ข่าว

"สาว" เปิดใจ ปม "แท็กซี่" โกงมิเตอร์ พอไม่ยอม ถูก ตบหน้า ก่อนชิ่งหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัย "สาว" ถูก "แท็กซี่" บังคับเหมา ไม่กด มิเตอร์ พอไม่ยอม กลับถูก ตบหน้า ถึง 2 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนชิ่งหนี

จากกรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 6 โพสต์ เรื่องราวเหตุการณ์ของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่เรียกใช้บริการรถแท็กซี่แต่ไม่ยอมกดมิเตอร์ บริเวณสถานนีรถใต้ดิน MRT ถนนเพชรบุรี ต่อมาผู้โดยสารลงจากรถ กลับถูกคนขับแท็กซี่ทำร้ายร่างกาย โดย ระบุข้อความว่า

ขอบคุณเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ไม่แผ่วจริงๆ แท็กซี่ (บางคน)..ถึงขั้นตบหน้าผู้โดยสาร เตือนภัย+ฝากแชร์นะคะ แท็กซี่ทำร้ายร่างกายผู้หญิง โกงมิเตอร์ เมื่อวาน (22/3) เราขึ้นแท็กซี่ทะเบียน ทฬ 5221 สีเหลือง ที่ MRT เพชรบุรี ประมาณ 5 ทุ่ม มันไม่กดมิเตอร์หลังจากขึ้นรถแล้ว มันบอกว่าถ้าค่ารถ 70 มันจะคิด 100 ปกติรับแต่ต่างชาติ จะคิด 300-400 เราก็บอกว่ามันผิดกฎหมายสิ ต้องตามมิเตอร์ มันก็เริ่มโมโห ละบอกถ้าไม่โอเคก็ให้ลงรถ แต่จ่ายมา 40 ซึ่งเราไม่จ่าย เราไม่ยอม เราลงละปิดประตูกระแทกรถมัน มันก็ลงมาตบหน้าเราไป 2 ที ครั้งแรกหลบทัน แต่ครั้งสองหลบไม่ทัน โดนที่แก้มขวาเต็มๆ

 

**คนขับผู้ชาย อายุ 35-40 ผมทรงโมฮอก**

** ตอนนี้แจ้งความเรียบร้อย หมอส่งใบตรวจไปให้โรงพยาบาล

** โทร 1584 ร้องเรียนศูนย์แล้วค่ะ

** ไปหาหมอแล้ว หน้าบวมกับปวดกกหู

** หมอนิติเวชนัดตรวตเพิ่มเติม

 

Lesson Learn: อย่าไปหัวร้อนบนแท็กซี่และใจเยนให้มากกว่านี้

สาวร้องถูกแท็กซี่โกงมิเตอร์-ทำร้ายร่างกาย

จากการสอบถาม หญิงสาวคนดังกล่าว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 มี.ค 2567 เวลา 23.00 น. เธอเรียกแท็กซี่จาก mrt เพชรบุรี เพื่อจะกลับบ้าน โดยหลังจากที่เธอขึ้นรถมาได้สักพัก ระหว่างทาง คนขับรถแท็กซี่ได้แจ้งว่า โดยปกติแล้วถ้ากดมิเตอร์จะมีค่าบริการ 70 บาท แต่คนขับแท็กซี่จะขอเก็บ 100 บาท และแท็กซี่คันดังกล่าว แจ้งว่า ที่ผ่านมาไม่เคยรับลูกค้าคนไทย รับแต่ลูกค้าต่างชาติ และไม่เคยกดมิเตอร์ จะคิดแต่ราคาเหมาเท่านั้น เลยเกิดการโต้เถียงกันว่า ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง เข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวยืนยันจะไม่คิดค่าบริการตามมิเตอร์ พร้อมแจ้งว่า ถ้าไม่ยอมก็ให้ลงไป แต่ต้องชำระเงินให้คนขับแท็กซี่เป็นจำนวนเงิน 40 บาท เธอปฏิเสธที่จะชำระ เพราะในมิเตอร์ขึ้น 37 บาท จึงให้จอดรถ และลงรถที่บริเวณถนนเพชรบุรีขาออก โดยในระหว่างลงจากรถ เธอยอมรับว่าปิดประตูแรงจริงๆ

สาวร้องถูกแท็กซี่โกงมิเตอร์-ทำร้ายร่างกาย

 

ต่อมา คนขับแท็กซี่คันดังกล่าว จึงลงจากรถ และเดินเข้ามาตบหน้า โดยครั้งแรกเธอหลบได้ คนขับแท็กซี่ จึงเข้ามาตบอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เธอหลบไม่ทัน โดนตบเข้าบริเวณใบหน้าด้านขวาอย่างแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนขับรถแท็กซี่ ก็เดินกลับขึ้นรถไป เธอจึงวิ่งตามไปถ่ายได้แค่เลขทะเบียนรถ

 

 

ซึ่งต่อมามีพลเมืองดี เป็นลุงแท็กซี่อีกคันหนึ่งมาช่วย และพาเธอไปลงบันทึกประจำวัน พร้อมช่วยเป็นพยานให้ ขณะนี้เธอรู้สึกกลัว และยังไม่กล้าใช้บริการแท็กซี่ ซึ่งเธอยอมรับผิด และขอโทษ ในส่วนที่เธอปิดประตูแรง แต่คนขับแท็กซี่ ก็ไม่มีสิทธิมาทำร้ายร่างกายเธอแบบนี้  เธอจึงมาโพสต์เตือนภัย และไม่อยากให้แท็กซี่ มีการโกงคนไทยและคนต่างชาติ

 

 

ทั้งนี้ เธออยากฝากว่า อย่าใช้ความรุนแรง และอยากให้แท็กซี่เป็นความปลอดภัย ซึ่งคนใช้บริการแท็กซี่ ก็อยากกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ และควรกดมิเตอร์ตามระเบียบ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ