ข่าว

'บิ๊กต่าย' ลงพื้นที่ ภ.3 กำชับการปฎิบัติการปราบอาชญากรรมเชิงรุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่าย' ลงพื้นที่ ภ.3 สั่งเร่งปราบอบายมุข ยาเสพติด หนี้นอกระบบ มาเฟียฯ ขานรับตามนโยบาย นายกฯ หวังเรียกศรัทธาคืนจากประชาชน ลั่นหากนอกหน่วยเข้าจับกุมเจอจัดหนักทางปกครอง

23 มี.ค. 2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ ตร และ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา เพื่อร่วมประชุมกับ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี  ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3(ผบช.ภ.3) และ ผบก.ทุกจังหวัดทั้ง 8 จังหวัด ในสังกัด บช.ภ.3 และ หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด ภ.จว.นครราชสีมา ทั้ง 51 แห่ง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป.)  พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ ภ.3

 


โดยการประชุมเพื่อติวเข้ม กำชับและเน้นย้ำในการปฎิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลชีวิตและทรัพย์สินตลอดจนการให้บริการแก่พี่น้องประชาชน โดยเน้นย้ำและกำชับในการปฏิบัติการปราบปรามจับกุมการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับบ่อนการพนัน , แหล่งอบายมุข , ตู้เกมไฟฟ้าต้องไม่ให้มีในพื้นที่ ,

 

การตรวจสอบ การจับกุม สถานบริการที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ปล่อยปละละเลยให้มีเด็กและเยาวชนเข้าไปใช้บริการ มีการลักลอบใช้ยาเสพติดหรือพกพาอาวุธเข้าไปในสถานบริการหรือแม้กระทั่งการก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับพี่น้องประชาชน , การปราบปรามจับกุมกลุ่มแก๊งค์มาเฟียหรือบุคคล ที่กระทำผิดกฎหมายทวงหนี้ , การปราบปรามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดทั้งรายใหญ่ รายย่อย ที่ทำให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดในสังคมให้หมดสิ้นไป , การตรวจค้น จับกุมอาวุธปืนเถื่อน อาวุธสงคราม อย่างจริงจัง เพื่อสะท้อนการปฎิบัติงานต่อพี่น้องประชาชนให้เกิดความเชื่อมั่น ศรัทธาอย่างแท้จริง
   


พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ  รรท.ผบ.ตร. ยังกล่าวอีกว่า หากสั่งการแล้ว ยังมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามหรือมีหน่วยงานใดใดเข้ามาดำเนินการจับกุมในพื้นที่ได้ จะดำเนินการทางวินัย การปกครองกับหัวหน้าสถานีตำรวจ , ผู้บังคับการและผู้บัญชาการอย่างเด็ดขาดทันที
  

 

นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชา ต้องลงไปดูแล ใส่ใจความเป็นอยู่ สวัสดิการของข้าราชการตำรวจและครอบครัว เสริมสร้างทัศนคติ ค่านิยมที่ดี ในการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และต้องยกระดับการพัฒนาปรับปรุงอาคารบ้านพัก เรือนแถว ที่อยู่อาศัยของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ให้สะอาด สวยงามอยู่ได้อย่างมีเกียรติ และมีศักดิ์ศรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ