ข่าว

'ป.ป.ส.' เปิดปฏิบัติการ 'เด็ดปีกนักค้ารายย่อย กวาดล้าง 280 เป้าหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ป.ป.ส.' เปิดปฏิบัติการ 'เด็ดปีกนักค้ารายย่อย' ปิดล้อมจับกุมผู้ค้า 'ยาเสพติด' ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส กวาดล้าง 280 เป้าหมายในชุมชน

23 มี.ค. 2567 เวลา 06.00 น. ที่ บริเวณลานด้านหน้าตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมืองจ.นราธิวาส นายประสาร หยงสตาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 9 เป็นประธานปล่อยแถวระดมปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด ตามยุทธการ "เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย" ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

 

โดยมี พ.ต.อ. สิทธิพงษ์ หัสรังษี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ร.ท.ชาญณรงค์ จิตต์สามารถ รองหัวหน้าฝ่ายการข่าว กอ.รมน.จ.นราธิวาส นายอัจฉริยะ เพียรทอง หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดนราธิวาส นายเศษฐสิทธิ์ สารากรบริรักษ์ ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองจังหวัดนราธิวาส ร่วมภารกิจในครั้งนี้

นายประสาร หยงสตาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 9

 

 

นายประสาร  กล่าวว่า ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ประกาศนโยบายที่จะลดปัญหายาเสพติดให้ได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งต้องดำเนินการอย่างรอบด้านทั้งการสกัดกั้นยาเสพติดจากภายนอก การปราบปรามจับกุมและดำเนินการทางกฎหมายอย่างจริงจังต่อกลุ่มผู้ค้า พร้อมกับต้องลดจำนวนผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด และลดผลกระทบจากผู้ป่วยจิตเวช เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน

 

 

ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการ เด็ดปีกนักค้ารายย่อย กวาดล้าง 280 เป้าหมาย

 

 

โดยการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติดตามยุทธการ "เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย" เพื่อปราบปราม จับกุมนักค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ ซึ่งเป็นตัวจักรสำคัญในการแพร่กระจายยาเสพติดลงสู่หมู่บ้านชุมชน เพื่อลดระดับความรุนแรงของปัญหายาเสพติด และปัญหาอาชญากรรมอื่นที่เกี่ยวเนื่องจากยาเสพติด คืนความปลอดภัย ความสงบสุขให้กับ ประชาชน รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการดำเนินงานของรัฐบาล และ การนำประมวลกฎหมายยาเสพติดมาบังคับใช้อย่างเป็นรูปธรรมในทุกมิติ

 

 

ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการ เด็ดปีกนักค้ารายย่อย กวาดล้าง 280 เป้าหมาย

ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการ เด็ดปีกนักค้ารายย่อย กวาดล้าง 280 เป้าหมาย

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้มีนโยบายในการปราบปรามจับกุมผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ ควบคู่กับการปราบปราม จับกุมผู้ค้ารายใหญ่ที่เป็นนายทุน และเป็นผู้สั่งการอยู่เบื้องหลัง จึงกำหนดยุทธการ "เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย" ขึ้นเพื่อปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่อย่างจริงจัง ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถลดปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดได้อย่างเป็นรูปธรรม และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส โดยกำหนดการปิดล้อม ตรวจค้นผู้ค้ายาเสพติดยุทธการ “เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย” ขึ้นพร้อมกัน ในระหว่างวันที่ 22 - 23 มีนาคม 2567 จำนวน 280 เป้าหมาย

 

 

ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการ เด็ดปีกนักค้ารายย่อย กวาดล้าง 280 เป้าหมาย

 

 

โดยปฏิบัติการในครั้งนี้ เน้นการปิดล้อมตรวจค้นในชุมชนที่เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติด ตามข้อร้องเรียนของประชาชนและข้อมูลจากผู้เสพตามระบบซักถามของ ตำรวจ โดยสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 9 ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง นำเครื่องมือเอ็กซเรย์ ตรวจสอบการลักลอบส่งยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย ผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ซึ่งพบยาแก้ไอขนาด 60 มิลลิลิต จำนวน 2,272 ขวด ยาแก้ปวดชนิดรุนแรงทามาแคป จำนวน 2 แผง 20 เม็ด และยาแก้แพ้โปรเมทาซีน จำนวน 3 ขวด โดยทำการตรวจยึดของกลางไว้เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ