ข่าว

ฝากขัง 5 โจ๋ซ่า 'รุมยำอาสากู้ภัย' อ้างฉุนช่วยเพื่อนเจ็บช้าไม่ทันใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว คุม 5 โจ๋ซ่า ส่งศาลฝากขัง หลัง 'รุมยำอาสากู้ภัยป่อเต๊กตึ้ง' อ้างฉุนมาช่วยทำปฐมพยาบาลเพื่อนช้า

23 มี.ค. 2567 พนักงานสอบสวน สน. คันนายาว นำตัว 5 วัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับบาดเจ็บ เหตุเพราะไปช่วยเหลือ หนึ่งในผู้ก่อเหตุที่ถูกกระจกบาด ช้าไม่ทันใจ ไปขออำนาจศาลฝากขัง

 

ซึ่งก่อนที่ตำรวจจะนำตัวไปฝากขัง กลุ่มผู้ต้องหายังได้ตะโกนท้าทายกับผู้ต้องหาคดีอื่นที่อยู่ห้องควบคุมฝั่งตรงข้าม แถมยังขว้างปาขวดน้ำพลาสติกใส่ด้วย นอกจากนี้ยังมีการตะโกนด่าทอญาติผู้ต้องหาคดีอื่นที่พูดคุยกับผู้ต้องหาว่า ส่งเสียงดังรำคาญ

แก๊งโจ๋ ทำร้ายอาสากู้ภัยฯ ได้รับบาดเจ็บ

 

 

นายภูมิบดินทร์ (สงวนนามสกุล)  หนึ่งผู้ต้องหาเปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุนั้นตนได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาดจึงแจ้งไปขอความช่วยเหลือ เมื่อกู้ภัยมาถึงก็ไม่ได้ทำการปฐมพยาบาล และพาตนเองไปโรงพยาบาลเสึยที จึงขอร้องให้รีบพาตนเองไปส่งโรงพยาบาล เพราะเลือดยังไหลไม่หยุด แต่ก็ไม่ได้ช่วยเหลือตามที่ขอ ทำให้รุ่นน้องเกิดความโมโหก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และยังปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยาเสพติดด้วย

 

ด้าน พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผู้กำกับการ สน.คันนายาว เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้แยกผู้ต้องหาออกเป็น 2 ส่วน เนื่องจากมีเยาวชน 3 คน และผู้ใหญ่ 2 คน ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนจะส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นผู้ใหญ่จะศาลอาญามีนบุรี

 

 

อาสากู้ภัยที่ถูกทำร้ายบาดเจ็บ

 

 

โดยทุกคนถูกดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ และทำให้เสียทรัพย์" 

สภาพรถอาสากู้ภัย ถูกทุบได้รับความเสียหาย

 

 

ส่วนผู้ต้องหา 1 คน ที่พบสารเสพติดในร่างกาย ได้ดำเนินคดีข้อหาเสพ และครอบครองยาเสพติดเพิ่มเติม โดยไม่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งผู้ต้องหาสามารถยื่นขอประกันตัวเพื่อให้ปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาลได้

 

 

ตร.คุม 5 โจ๋ รุมยำอาสากู้ภัยป่อเต๊กตึ้ง ส่งศาลฝากขัง

 

 

สำหรับเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา โดยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งจากตำรวจ สน. คันนายาว ว่า มีผู้แจ้งขอความช่วยเหลือให้ไปทำแผลปฐมพยาบาลเนื่องจากถูกกระจกบาด เมื่อ นายพิเชษ โสติ อาสาสมัครฯ ไปถึงก็พบว่าวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวอยู่ในอาการที่ผิดปกติคล้ายคนเมายา จึงต้องประสานตำรวจมาร่วมสังเกตการณ์ ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บและกลุ่มเพื่อน ไม่พอใจที่ต้องรอ ถึงขั้นรุมทำร้าย และทุบทำลายรถกู้ภัยได้รับความเสียหาย เหตุเกิดใกล้บ้านของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ แขวงออเงิน เขตสายไหม ซึ่งต่อมาตำรวจก็จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ได้

 

 

กลุ่มอาสากู้ภัย ไม่พอใจ ดักจะรุมประชาทัณฑ์ 5 โจ๋

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้กลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงไม่พอใจรวมตัวกันมาดักรอที่ สน.คันนายาว หวังสำเร็จโทษรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา จนเกิดความวุ่นวายบ้างเล็กน้อย แต่ตำรวจก็ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ