ข่าว

คู่รักมิจฉาชีพ สั่งสินค้าผ่านแอปฯ 'เดลิเวอรี่' ก่อนลวงเติมเงินเข้าวอลเล็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สืบนครบาล' แกะรอยรวบ คู่รักมิจฉาชีพ สั่งสินค้าผ่านแอปฯ 'เดลิเวอรี่' ลวงพนักงานส่งของเติมเงินเข้าวอลเล็ต เติมเงินค่าโทรศัพท์มือถือให้เพิ่ม ก่อนหายเข้ากลีบเมฆ

23 มี.ค. 2567 ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น.  ได้รับการร้องเรียนจากพนักงานจัดส่งเดลิเวอรี่ให้ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายซึ่งมีพฤติการณ์ใช้แอปพลิเคชั่นสั่งสินค้าผ่านระบบเดลิเวอรี่ สร้างความเดือดร้อนให้กับพนักงานซึ่งหากินสุจริตหาเช้ากินค่ำ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดปฎิบัติการที่ 4 ดำเนินการจับกุม 

คู่รักมิจฉาชีพ สั่งสินค้าผ่านแอปฯเดลิเวอรี่ ก่อนลวงเติมเงินเข้าวอลเล็ต

 

 

โดยคนร้ายใช้แอปพลิเคชั่นร้านสะดวกซื้อเดลิเวอรี่ และแจ้งข้อมูลพิกัดสถานที่จัดส่งและเบอร์โทรศัพท์ให้พนักงานทราบเพื่อจัดส่งและติดต่อ เมื่อพนักงานจัดส่งเดลิเวอรี่ใกล้จะเดินทางไปจัดส่งสินค้าตามคำสั่งซื้อ คนร้ายจะทำทีโทรศัพท์ติดต่อหาพนักงานส่งเดลิเวอรี่เพื่อหลอกให้พนักงานจัดส่ง เดลิเวอรี่เติมเงินวอลเล็ต หรือให้เติมเงินค่าโทรศัพท์มือถือให้เพิ่มเติม 

 

 

คู่รักมิจฉาชีพ สั่งสินค้าผ่านแอปฯเดลิเวอรี่ ก่อนลวงเติมเงินเข้าวอลเล็ต

 


เมื่อพนักงานเดลิเวอรี่หลงเชื่อเติมเงินให้เรียบร้อย ก็ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้  ในส่วนของเบอร์โทรศัพท์ที่นำมาเปิดบัญชีวอลเล็ต และเบอร์โทรสำหรับผูกบัญชีแอปพลิเคชั่นเดลิเวอรี่ตนเป็นผู้ว่าจ้างให้คนอื่นมาเปิดใช้งานให้โดยให้ค่าจ้างเปิดซิมพร้อมกับสแกนใบหน้าเพื่อสมัครวอลเล็ต


เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวน และติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ 2 รายคือ  

1. น.ส.พรชิตา (สงวนามสกุล) หมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 42/2567 ลงวันที่ 18 มีนาคม 2567 

2.น.ส.สุพัตรา(สงวนนามสกุล)  อายุ 28 ปี  หมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 44/2567 ลงวันที่ 18 มีนาคม 2567 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ