ข่าว

สวยสยองของแทร่ 'ครีมเถื่อน' ผสม 'สเตียรอยด์' ส่งตีแบรนด์ 'ขายออนไลน์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวยสยองของแทร่ โรงงาน 'ครีมเถื่อน' ผสม 'สเตียรอยด์' ส่งตีแบรนด์ 'ขายออนไลน์' อย. - ปคบ. ตะลึงพบของกลางกว่า 2 ล้าน

ครีมเถื่อนผสมสารสเตียรอยด์

วันที่ 22 มี.ค.2567 เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.วีรพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. พ.ต.ท.อัมรินทร์ เลิศอาวาส สว.กก.4 บก.ปคบ. พร้อมด้วย เภสัชกรหญิงอรัญญา เทพพิทักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์จัดการเรื่องร้องเรียนและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ และคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

 

นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งใน ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบ ทำเป็น โรงงานผลิตครีมเถื่อน ผสมสารสเตียรอยด์ ส่งขายให้กับผู้ประกอบการรายย่อย

 

พบเป็น บ้านทรงไทย รั้วรอบขอบชิด มีนายเฉลียว อายุ 68 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ตรวจค้น พบวัตถุเคมีจำพวก สเตียรอยด์ ไฮโดรควิโนน จำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

สภาพการกวนครีมเถื่อน ผสมสเตียรอยด์

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า เป็นแหล่ง ผลิตครีมเถื่อน หรือ เครื่องสำอางปลอม รักษาสิวฝ้า โดยใช้สารเคมีอันตราย จำพวก จำพวก สเตียรอยด์  ไฮโดรควิโนน เป็นส่วนผสมหรือวัตถุดิบ

 

ด้าน พ.ต.อ.วีระพงษ์ กล่าวว่า นายเฉลียว รับว่า รับจ้าง ผลิตครีมเถื่อน จริง อาศัยความรู้จากการเคยทำงานอยู่ในโรงงานผลิตครีม ซื้อวัตถุดิบสารเคมีมาจากผู้ค้าคนกลาง ทำมานานกว่า 1 ปี มีรายได้เฉลี่ยหลักหมื่นปลายๆถึงหลักแสนบาทต่อเดือน

“ลูกค้าที่มาว่าจ้าง ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางรายย่อย นำไป ตีแบรนด์ ขายออนไลน์ โดยเจ้าหน้าที่จะขยายผลว่าแบรนด์ใดบ้าง ที่ว่าจ้างนายเฉลียว ให้ ผลิตครีมเถื่อน ”พ.ต.อ.วีระพงษ์กล่าว

 

ส่วน เภสัชกรหญิงอรัญญา เปิดเผยว่า วัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบเป็นสารเคมีอันตราย หากใช้นานไปจะทำให้ผิวบางลง จนเกิดผลข้างเคียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ