ข่าว

ไม่รอด สืบ ตม.1 แกะรอยรวบ 'สาวสองตากาล็อก' หนีหมายจับโยง 'วันกะเทยผ่านศึก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบ ตม.1 แกะรอยรวบสาวสองตากาล็อก ตามหมายจับโยง 'วันกะเทยผ่านศึก' เหตุตะลุมบอน ซอยสุขุมวิท 11 หลังพยายามหลบหนีเปลี่ยนที่พักตลอดเวลา

21 มี.ค.2567  สืบเนื่องจากเหตุชุลมุนวุ่นวายที่บริเวณซอยสุขุมวิท 11 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวใหญ่ จนมีการขออนุมัติ ศาลออกหมายจับ นายแอนนา (นามสมมติ) ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ได้สั่งการและกำชับกวดขัน และเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบติดตาม โดยให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่รับผิดชอบงานสืบสวนเน้นการบูรณาการกับหน่วยงานตำรวจและหน่วยงานความมั่นคง 

รวบสาวสองฟิลิปปินส์ โยงวันกะเทยผ่านศึก สุขุมวิท 11

 

 

ต่อมา พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1  ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน บก.ตม.1 ได้สืบสวนได้ร่วมกับ สน.ลุมพินี บก.น.5 ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวแกะรอยผู้กระทำความผิดรายนี้เรื่อยมา พบมีพฤติกรรมย้ายที่พักไปเรื่อยๆ ไม่เป็นหลักแหล่ง ทั้งต่างจังหวัด และ กรุงเทพมหานคร โดยไม่กลับเข้ามาในพื้นที่ถนนสุขุมวิทอีกเลย 

 

 

รวบสาวสองฟิลิปปินส์ โยงวันกะเทยผ่านศึก สุขุมวิท 11

 

 

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน บก.ตม.1 ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลต่างด้าวลักษณะคล้ายสาวประเภทสอง ที่เป็นบุคคลตามหมายจับ มาพักอาศัยอยู่ในบริเวณย่านถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณ ถ.เพชรบุรี ซอย 15 และ 17 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บุคคลตามหมายจับพักอยู่ที่โฮสเทลแห่งหนึ่งในย่านประตูน้ำ เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ตำรวจชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ห้องพักชั้น 4 ของสถานที่ดังกล่าว พบบุคคลต่างด้าวสาวประเภทสองเปิดห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนขอตรวจสอบหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางของผู้ถูกจับ จึงทราบว่าบุคคลต่างด้าวคนดังกล่าวชื่อนายแอนนา (นามสมมติ)อายุ 37 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทางด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เมื่อต้นเดือน ก.พ.2567 ที่ผ่านมา โดยได้รับการผ่อนผันการตรวจลงตรา เพื่อการท่องเที่ยว 30 วัน ปัจจุบันการอนุญาตยังไม่สิ้นสุด  เนื่องจากเจ้าตัวได้มีการไปยื่นคำร้องขออยู่ในราชอาณาจักรก่อนจะถูกออกหมายจับ

 

 

รวบสาวสองฟิลิปปินส์ โยงวันกะเทยผ่านศึก สุขุมวิท 11

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ให้ผู้ถูกจับดู และหมายจับโดยผ่านล่ามแปล ซึ่งนายแอนนา  รับว่าตนเป็นบุคคลเดียวกับบุคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งสิทธิ์ให้ทราบแล้ว เบื้องต้นในชั้นจับกุมผู้ถูกจับรับเพียงว่าอยู่ตนในเหตุการณ์แต่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายใคร จากนั้นจึงนำตัวผู้ถูกจับส่ง พงส.สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ