ข่าว

'บิ๊กต่าย' ประเดิม รักษาการ ผบ.ตร. รับ 'นายกฯ' ประชุม ก.ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่าย' ประเดิมงานแรก ประชุม ก.ตร.-มอบนโยบายระดับ ผบช. นายกฯย้ำความสามัคคีในองค์กรตำรวจ ขอให้ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

21 มี.ค. 2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่วชาติ เมื่อเวลา 07.45 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ในฐานะประธานคณะกรรมการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานการประชุม มอบนโยบายให้กับตำรวจระดับผู้บัญชาการจากทั่วประเทศ โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้การต้อนรับ 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. รับนายกฯ ประชุม ก.ตร.

 

 

สำหรับการประชุมในวันนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่วานนี้ (20 มี.ค.67 ) นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปปฏิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีมูลเหตุมาจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เป็นรักษาการ ผบ.ตร.

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. รับนายกฯ ประชุม ก.ตร.

 


โดยในการประชุม ก.ตร.  นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำเรื่องการทำงาน 10 ข้อ เช่น ทั้งด้านการปราบปรามยาเสพติด , ปัญหาผู้มีอิทธิพล บ่อนการพนัน  อาวุธเถื่อน การเผาป่า การดูแลนักท่องเที่ยว เป็นต้น 


นอกจากนี้นายกฯ ยังได้กล่าวถึงเรื่องการดูแลสวัสดิการของข้าราชการชั้นผู้น้อยว่าตนขอคำตอบไป ว่าจะจัดการอย่างไรเรื่องนี้ ขอให้รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินหน้าโดยเร็ว

 

 

นายกฯ มอบนโยบาย ในการประชุม ก.ตร.

 

ที่สำคัญประเด็นสุดท้าย ขอให้พวกเรากันเอง มีความสามัคคี ทุกคนก็เป็นคน มีการรักชอบใคร วันนี้เชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าใจถึงปัญหาเรื่องนี้กันดีที่มันเกิดขึ้น เรื่องความสามัคคีเลือกข้าง ใครเป็นลูกน้องใคร ตนเชื่อว่า เราเก็บความรักไว้ในใจตัวเองดีกว่า วันนี้ให้เอาประชาชนเป็นที่ตั้งดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการ ผบ.ตร.

 

 

เรื่องคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นเหตุการณ์เมื่อวานนี้ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเรามีคณะกรรมการแล้ว 3 ตน หลังจากที่มีผลสรุปแล้ว ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนตัวเองก็ยืนยันไม่ได้ฝักใฝ่ข้างใด อยู่ตรงนี้เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ถ้าเราอยู่ตรงนี้ได้ เราก็ดูแลพี่น้องต่อไปได้ องค์กรตำรวจแห่งชาติก็ได้ทำงานได้อย่างสมศักดิ์ศรี

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ