ข่าว

"ครูปรีชา" รอดนอนคุก ศาลให้ประกัน วงเงิน 750,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูปรีชา" รอดนอนคุก ศาลให้ประกัน วงเงิน 750,000 บาท ยืนยัน เดินหน้าใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์ตามกฎหมาย ยังคงลั่น ความจริงก็คือความจริง

(20 มี.ค. 2567) ปิดฉากคดีหวย 30 ล้าน ภายหลังจากที่ศาล จ.กาญจนบุรี นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ “ครูปรีชา” และ นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความของครูปรีชา ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาจำคุกครูปรีชา เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และยกฟ้องทนายวรยุทธ ทำให้ครูปรีชาถูกควบคุมตัวจากห้องพิจารณาคดี ไปยังห้องควบคุมตัวที่ชั้นล่างของศาล จ.กาญจนบุรีนั้น

เมื่อเวลา 14.20 น. ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวครูปรีชาเรียบร้อยแล้ว โดยใช้เงินสด จำนวน 75,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัว

 

 

ครูปรีชา เปิดเผยว่า แม้ตนเองจะไม่เห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาที่ออกมา แต่ก็จะขอใช้สิทธิต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมาย โดยเตรียมยื่นอุทธรณ์ภายในระยะเวลา 30 วัน โดยส่วนตัวก็ไม่ได้หนักใจอะไร พร้อมกันนี้ ครูปรีชายังได้ฝากถึงบรรดาเอฟซี ที่คอยให้กำลังใจว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ และตนเองจะเดินหน้าสู้ต่อไป พร้อมย้ำอีกครั้งว่า ความจริงก็คือความจริง

ครูปรีชาได้ประกัน

ทั้งนี้ คดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ยื่นฟ้องครูปรีชาและพวก มีด้วยกันทั้งสิ้น 3 คดี โดยคดีแรก คือ คดีที่ยื่นฟ้องครูปรีชา และทนายวรยุทธ ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาออกมาในวันนี้

 

 

ส่วนคดีที่สอง คือ คดีที่ลุงจรูญ ยื่นฟ้อง ครูปรีชา พร้อมเจ๊พัช และเจ๊บ้าบิ่น ในข้อหาร่วมกันเบิกความอันเป็นเท็จ เพื่ออายัดเงินในบัญชีของลุงจรูญ ซึ่งคดีนี้ ครูปรีชา รับสารภาพเรียบร้อยแล้ว แต่เจ๊พัช และเจ๊บ้าบิ่น ยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งศาลจะได้นัดสืบพยานต่อไป

ทนายตั้ม-ลุงจรูญ

และคดีที่สาม คือ คดีที่ลุงจรูญ ยื่นฟ้องบรรดาพยานของครูปรีชา รวม 10 ปาก ที่ให้การณ์ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง โดยในคดีนี้ อยู่ในระหว่างรอการไต่สวนมูลฟ้องต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ