ข่าว

'รองต่าย' สั่ง ผู้ช่วยฯ อ้อ เช็กบิลเรียงตัวปมฝ่ายปกครองบุกจับ 'บ่อนบางใหญ่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ' รอง ผบ.ตร. สั่ง พล.ต.ท.อัคราเดช ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงไปเช็คบิลเรียงตัว ปม บ่อนบางใหญ่ หากพบใครบกพร่อง หรือใครมีเอี่ยวให้จัดเต็มทางปกครอง

20 มี.ค. 2567 หลังจากที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำทีมฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง บุกทลายบ่อนการพนันขนาดใหญ่ย่านบางใหญ่ หรือ บ่อนพระปิ่น 3  สามารถจับกุมนักพนันได้กว่า 300 คน พร้อมเงินสด และชิพแลกเงิน มูลค่ากว่า 300 ล้าน ทั้งนี้จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่พบว่า ภายในบ่อนการพนันดังกล่าวมีระบบรักษาความปลอดภัย และตรวจสอบผู้ที่จะเข้าไปภายในบ่อนอย่างเข้มงวด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รอง ผบ.ตร.(ปป.)

 

 

 

 

ล่าสุด  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รอง ผบ.ตร.(ปป.)  กล่าวว่าถึงกรณี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในพื้นที่ ภ.1 นั้น ได้ สั่งการไปที่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช ภ.1)  ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ดังนี้ 

 

1. ผบช.ภ.1 ต้องรีบดำเนินการ- ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยไม่ใช่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และออกคำสั่งการเรื่องให้ข้าราชการตำรวจมาช่วยราชการ และรักษาการแทน

 

2. เพื่อความโปร่งใส ผบช.ภ.1 ต้องออกคำสั่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน หรือออกคำสั่งให้ระดม พนักงานสอบสวน ช่วยเรื่องการสอบสวนดำเนินคดีกับคดีนี้ เพราะพนักงานสอบสวน สภ. บางใหญ่ อาจไม่สามารถทำการสอบสวนได้อย่างรวดเร็ว และให้ รอง ผบช ภ.1 ที่รับผิดชอบไปกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การสอบสวน โปร่งใส รวดเร็ว และปราศจากการช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น และต้องให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตรวจสอบ ยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 เนื่องจากเป็นความผิดมูลฐานตาม พ.ร.บ.  ข้อ 1 และ ข้อ 2 ภาค1 ต้องรีบดำเนินการโดยเร็ว

3. กรณีนี้มีความบกพร่องมากเรื่องการรายงานเหตุ ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ผกก สภ. และ ผบก.ไม่รายงานเหตุเลย ตนรู้เหตุเอง จึงให้ ผบช.ภ.1 พิจารณาในประเด็นนี้ด้วย 

 

4. มอบหมายให้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.ออกหนังสือกำชับและลงไปติดตามเรื่องนี้ เพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริง ว่า มีข้าราชการตำรวจนายใด เข้าไปเกี่ยวข้อง เรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ โดยด่วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ