ข่าว

รวบหนุ่มสวมรอยเพจ 'บอย ท่าพระจันทร์' เซียนพระดัง หลอกขายโทรศัพท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบ บอย บ้านดุง โจรออนไลน์ สวมรอยเพจ 'บอย ท่าพระจันทร์' เซียนพระชื่อดัง 'หลอกขายโทรศัพท์' อ้างไม่รู้เรื่อง เพื่อนขโมยโทรศัพท์ไป

20 มี.ค. 2567  ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีคนร้ายใช้เพจ บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระชื่อดัง สร้างความน่าเชื่อถือหลอกขายโทรศัพท์ 
 

รวบหนุ่มสวมรอยเพจ บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระดัง หลอกขายโทรศัพท์

 

 

โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 ผู้เสียหายพบผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งแอบอ้างใช้ชื่อ "บอย ท่าพระจันทร์"  ประกาศขายโทรศัพท์ วันพลัส 8 โปร มือสอง ในราคา 6,100 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้ติดต่อสั่งซื้อไป โดยเป็นการโอนเงินเข้าผ่านบัญชีคนกลาง โอนไปยังบัญชีธนาคาร ในชื่อบัญชี อนุวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา เป็นเงิน 6,100 บาท

 

หลังจากโอนเงินไปแล้ว ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อได้ทั้งคนกลางและผู้ขาย จึงเชื่อว่าตนถูกหลอกลวง ผู้เสียหายจึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

รวบหนุ่มสวมรอยเพจ บอย ท่าพระจันทร์ เซียนพระดัง หลอกขายโทรศัพท์

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯ จนทราบว่าคนร้ายรายนี้ คือ นายอนุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี จึงติดตามและนำหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 246/2567 ลงวันที่ 12 มี.ค. 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกง ฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชนฯ"

 

และเข้าจับกุมตัวได้บริเวณห้องพักคนงาน ใน ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าเพื่อนขโมยมือถือไป แล้วไม่ได้ไปแจ้งความ จำชื่อเพื่อนไม่ได้

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ