ข่าว

ระทึก "คานถล่ม" ขณะ คนงาน เทปูน ประตูระบายน้ำ คลองนราภิรมย์ หวิดดับหมู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก เกิดอุบัติเหตุ "คานถล่ม" ขณะ เทปูน "ประตูระบายน้ำ" คลองนราภิรมย์ จ.นครปฐม ทำ นั่งร้าน ทรุดตัว คนงาน ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

(19 มี.ค. 2567) พ.ต.ต.หญิงสุชาดา แสงไชย พนักงานสอบสวนเวร สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุ นั่งร้านทรุดตัว คานถล่ม ขณะก่อสร้างเทปูน คานประตูระบายน้ำ คลองนราภิรมย์ หมู่ 6 ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม มีคนงานได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

              คานประตูระบายน้ำถล่ม

โดยจุดเหตุ กำลังมีการก่อสร้างประตูระบายน้ำขนาดใหญ่ ขณะที่คนงานเทปูน ซึ่งรับน้ำหนักคาน ได้เกิดทรุดตัว ทำให้คนงานก่อสร้างตกลงไป ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธมณฑล และศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก จ.นครปฐม จากนั้น ได้รายงาน พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผู้กำกับการ สภ.พุทธมณฑล ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

สอบสวนทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุ มีคนงานเทปูน 11 คน ขณะเทปูนรถคันที่ 2 นั่งร้านที่รับน้ำหนักคาน ได้เกิดทรุดตัว ทำให้คนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน นำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อคนงานประกอบด้วย

                  คานประตูระบายน้ำถล่ม

  1. นายศรีทัย เทพจันตา อายุ 54 ปี
  2. นายอรรถพล สมนึก อายุ 56 ปี
  3. นายณรงค์ สุทธการ อายุ 54 ปี โดย มีการถูกปูนเหลวทับร่างในที่เกิดเหตุ

 

 

เบื้องต้น คาดว่า ช่วงระหว่างที่คนงานกำลังเทปูน จุดที่เป็นคานรับน้ำหนัก น่าจะรับน้ำหนักของปูนที่กำลังเทลงมาไม่ไหว ทำให้เกิดคานถล่มลงมาใส่คนงาน ที่กำลังทำงานเทปูนอยู่ด้านล่าง โชคดีที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต และต่อไปจะมีการประเมินทางวิศวกรรมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความบกพร่องในส่วนใด จึงจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบัตรเจ็บสาหัสต่อไป

          คานประตูระบายน้ำถล่ม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ