ข่าว

'ผบก.น.5' แถลงปิดคดี 'โยโกะ' เสียชีวิตในคอนโด ญาติยังคาใจพบ 'สารไซยาไนด์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบก.น.5' แถลงยุติหาหลักฐานคดี 'โยโกะ' เสียชีวิตในคอนโด เชื่อไม่มีใครทำ ส่วน 'แม่โยโกะ' ยังสงสัยไม่พบรอบนิ้วมือใครสัดคนบนขวด 'สารไซยาไนด์' พร้อมขอตรอบสอบวงจรปิดอีกครั้ง

พล.ต.ต.วิทวัส ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เรียกพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ประชุมสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของนางสาวพราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ โยโกะ พริตตี้สาว ภายในห้องพักของคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งย่านเอกมัย เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2566 ซึ่งการประชุมครั้งนี้ยังได้เชิญครอบครัวของโยโกะมารับฟังคำชี้แจงถึงการสรุปสำนวนคดีด้วย  

'ผบก.น.5' แถลงปิดคดี 'โยโกะ' เสียชีวิตในคอนโด ญาติยังคาใจพบ 'สารไซยาไนด์'

พล.ต.ต.วิทวัส เปิดเผยว่า การสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีของพนักงานสอบสวนในชั้นตำรวจเป็นที่ยุติแล้ว เชื่อว่าไม่มีบุคคลใดทำให้นางสาวพราวรวีเสียชีวิต หลังพบสารไซยาไนด์ในร่างกายตามผลชันสูตรของนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ หลังจากนี้จะนำผลชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิตส่งให้พนักงานอัยการทำการไต่สวนในชั้นศาล ส่วนทางครอบครัวน้องโยโกะยังติดใจถึงสาเหตุการตาย ยังสามารถดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตได้ หากมีหลักฐานเพิ่มเติม 
 

ด้านนางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ แม่โยโกะ ยังคงติดใจในเรื่องของขวดใส่สารไซยาไนด์ที่พบในห้องนอน แต่จากการตรวจสอบหลักฐานของตำรวจไม่พบรายนิ้วมือหรือดีเอ็นเอที่สามารถระบุตัวบุคคลได้ แม้กระทั่งตัวผู้เสียชีวิตเอง ซึ่งขัดจากความเป็นจริง หากพยายามนำสารดังกล่าวมาทำร้ายตัวเองก็ต้องพบรอยนิ้วมือบนขวด จึงเชื่อว่ามีบุคคลพยายามทำให้เสียชีวิต ส่วนหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ได้ประสงค์ขอตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากยังมีบางช่วงบางตอนที่ยังไม่เห็น ทั้งนี้หลังจากได้รับฟังคำชี้แจงจากตำรวจ เบื้องต้นก็คลายปมข้อสงสัยไปบางส่วนบ้าง

 

ด้าานายกฤษฏิ์พงษ์ เสาม่วง ทนายความ ระบุว่า หลังจากนี้ครอบครัวต้องหารือถึงกรณีที่ตำรวจยุติการหาพยานหลักฐาน  ซึ่งต้องพยายามหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมตามข้อสงสัย เพื่อใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในขั้นตอนการไต่สวนในชั้นศาล ส่วนแชทการพูดคุยที่มีลักษณะกดดันจะเข้าข่ายข่มขู่สามารถยืดเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อฝ่ายชายได้หรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้ ขอกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานดูก่อนว่าสามารถเอาผิดได้หรือไม่

'ผบก.น.5' แถลงปิดคดี 'โยโกะ' เสียชีวิตในคอนโด ญาติยังคาใจพบ 'สารไซยาไนด์'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ