ข่าว

ศาลแพ่ง อนุญาต ศรีพรรณ ถอนคำร้อง 'ครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศาลแพ่งมีนบุรี' มีคำสั่งอนุญาตให้ 'ศรีพรรณ' ถอนคำร้อง 'ครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋' เจ้าตัวย้ายของวันนี้ นัดเจรจาอีก 25 มี.ค. 2567

18 มี.ค. 2567 ที่ ศาลแพ่งมีนบุรี น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ทนายความฝ่ายผู้เสียหายคดีบุกรุกบ้านในซอยรามอินทรา 58 พร้อมนายซัน หลานอากู๋ เหมทัศน์ เจ้าของบ้านตัวจริง โดยมี น.ส.ศรีพรรณ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาในคดีและทนายความ ร่วมรับฟัง กรณีได้ยื่นคำร้องขอถอนการฟ้องร้องครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋  ซึ่งภายหลังการฟังคำสั่งศาลในวันนี้ ทั้งอากู๋เหมทัศน์ และ น.ส.ศรีพรรณ ต่างได้เดินทางกลับไปทันที
 

บ้านอากู๋ ที่ถูกครอบครองปรปักษ์

 


ต่อมาเวลา 15.30 น. น.ส.อำนวยพร กล่าวว่า วันนี้อากู๋เหมทัศน์ ได้พบกับคู่กรณีด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ก่อนได้รับการยืนยันว่า น.ส.ศรีพรรณ จะขนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดออกไปจากบ้าน จะไม่มาบุกรุกและฟ้องครอบครองปรปักษ์อีก พร้อมได้แต่งตั้งทนายความที่รับผิดชอบในคดีอาญาอยู่แล้ว มาดูแลคดีนี้ด้วยเช่นกันตามเงื่อนไขที่อากู๋ร้องขอให้เปลี่ยนตัวทนายในคดี

 

 

ทนายกุ้ง เผย ศาลแพ่งอนุญาตถอนคำร้องครอบครองปรปักษ์ บ้านอากู๋

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยถึงการชดเชยค่าเสียหาย จึงมีนัดคุ้มครองสิทธิ์วันที่ 25 มี.ค. 2567 นี้ เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกัน

 

สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ นายซัน จะไปเปิดกุญแจที่บ้านเพื่อให้ น.ส.ศรีพรรณ ได้ขนย้ายทรัพย์สินออก จากบ้านอากู๋ ส่วนตัวเชื่อว่าแนวทางของคดีต่อจากนี้จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดย น.ส.ศรีพรรณ ยังได้ยอมรับผิดและแสดงความเสียใจ พร้อมขอโทษกับอากู๋เหมทัศน์ไปแล้วเช่นกัน

 

 

ซัน หลานชายอากู๋

 

 

ขณะที่นายซัน เผยว่า ศาลได้ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย จากนี้จะไปเปิดบ้านเพื่อให้ขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านอากู๋ ทั้งหมด แต่ส่วนตัวยังคงรอนัดเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อพูดคุยเรื่องตัวเลขค่าเสียหายต่างๆ ให้ชัดเจนอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ยังไม่ได้พูดคุยกับฝ่ายคู่กรณี จึงต้องรอให้ทนายความฝ่ายนั้นติดต่อเข้ามาก่อน

 

สำหรับบรรยากาศในวันนี้แม้อากู๋เหมทัศน์จะได้พูดคุยกับ น.ส.ศรีพรรณ เอง ก็ยังย้ำว่าขอให้ว่ากันตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ