ข่าว

เปิดข้อมูล 2 ฝ่าย ‘ภรรยาทหารหัวร้อน – โจ๋วงเหล้า’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดข้อมูล 2 ฝ่าย ‘ภรรยาทหารหัวร้อนปืนดุ – โจ๋วงเหล้า’ ด้าน ผู้บัญชาการทหารอากาศ กำชับให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

วันที่ 17 มี.ค.2567 กรณี นายทหาร ยศ เรืออากาศเอก ชักปืน ยิงใส่วงเหล้า มีผู้ได้รับเจ็บ 1 ราย ในพื้นที่สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง นำกำลังกว่า 30 นาย พร้อมอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมและเกลี้ยกล่อม นานกว่า 2 ชั่วโมง นายทหารจึงยอมมอบตัว ในชุดเครื่องแบบเต็มยศ ทราบชื่อ เรืออากาศเอก ธนิตศักดิ์ อายุ 60 ปี เบื้องต้นอ้างว่า ปืนลั่น เพราะถูกอีกฝั่งแย่งปืน สาเหตุเพราะเครียด เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นตั้ง วงเหล้าส่งเสียงดัง เป็นประจำ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 16 มี.ค.2567 นั้น

 

ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ นายศุภชัย อายุ 26 ปี ถูกกระสุนถากสีข้าง นำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5

 

นายณัฐพล อายุ 21 ปี เพื่อนของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนกับเพื่อนๆนั่งย่างเนื้อกินกัน อยู่ที่ร้านตรงข้ามบ้านของผู้ก่อเหตุ

 

จู่ๆผู้ก่อเหตุก็เดินออกมาถามว่าเก๋าเหรอ แล้วก็ชักปืนออกมาชี้ที่พวกผม แล้วเกิดการยื้อแย่งกับเพื่อนผมอีกคน ก่อนที่ปืนจะลั่น 1 นัด ถูกนายศุภชัย ได้รับบาดเจ็บ แต่ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว หลังเกิดเหตุ ภรรยาของนายทหาร ผู้ก่อเหตุก็มานำตัวเข้าบ้านไป”นายณัฐพล เล่า

จุดเกิดเหตุ นายทหารยิงใส่วงเหล้า ท้องที่สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

ด้าน นายต้อม อายุ 32 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนกับเพื่อนเปิดเพลงนั่งดื่มสุรากัน  6-7 คน ที่ฝั่งตรงข้ามของบ้านของผู้ก่อเกิดเหตุ จู่ๆผู้ก่อเหตุก็ออกจากบ้านมายิงพวกตนเลย แล้วบอกว่าหลายรอบแล้ว กระสุนเฉี่ยวหัวไปเลย ตนก็งง เพราะปกติเคยเจอกับผู้ก่อเหตุอยู่บ่อยๆและยังเคยเลี้ยงเหล้าพวกตนด้วย

 

ยอมรับว่าพวกผมกินเหล้าตรงนี้บ่อย ทุกอาทิตย์ ส่วนที่เกิดเหตุครั้งนี้ก็น่าจะมาจากเสียงดัง เพราะวันนี้ผู้ก่อเหตุออกมาเตือน 2 รอบแล้ว ส่วนที่ผ่านมาแค่ออกมาบ่นๆตามปกติ”นายต้อมกล่าว

 

ด้าน ภรรยาของเรืออากาศเอก กล่าวว่า กลุ่มวัยรุ่นเปิดเพลงส่งเสียงดังมาก แจ้งตำรวจไป 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกตำรวจไม่มา ครั้งที่สองมาตักเตือน หลังจากตำรวจไป ก็เปิดเพลงส่งเสียงดังอีก จากนั้นสามีจึงเดินออกจากบ้านและเกิดการทะเลาะกันเสียงดัง ทางฝั่งคนเจ็บก็ไม่พอใจที่สามีตนออกมาตักเตือน แล้วก็มีการยื้อแย่งฉุดกระชากกัน หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น1นัด

 

หลังเกิดเหตุ สามีก็เดินเข้าห้องนอน เปิดธรรมะฟัง เตรียมตัวจะนอนเพราะคิดว่ากระสุนไม่โดนใคร ทั้งนี้เขามีโรคประจำตัวภาวะเครียดรักษาตัวมานานและกินยาอย่างต่อเนื่อง เขาไม่ใช่คนอารมณ์รุนแรง”ภรรยานายทหารกล่าว  และว่า

ในซอยมี2หลังที่มักตั้งวงเหล้าส่งเสียงดังเป็นประจำ แต่กลุ่มนี้จะเสียงดังมาก เค้าเดือดร้อนกันทั้งซอย ไม่ใช่แค่บ้านตน สามีหมดความอดทนจริงๆ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างประสานนายทหารรัฐธรรมนูญร่วมตรวจสอบทางคดี และดำเนินการลงโทษตามระเบียบของทางราชการ ทั้งทางวินัย และตามกฎหมาย

 

ต่อมา พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารอากาศ ทราบเรื่องแล้ว ในเบื้องต้นกำลังพลดังกล่าวจะต้องเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งทางร้อยเวรได้เชิญตัวสอบปากคำ และ นายทหารพระธรรมนูญได้เตรียมพร้อม เข้าประสาน ให้ข้อมูลตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กำชับให้ข้าราชการที่ก่อเหตุให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับ ช่วยสอดส่องดูแลให้ปฏิบัติตามวินัยและกฎหมายอย่างเคร่งครัด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ช่วงบ่าย ผู้บังคับบัญชาของนายทหาร ผู้ก่อเหตุ จะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม ขอให้มั่นใจว่า กองทัพอากาศจะไม่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ให้ว่าไปตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายทหาร ผู้ก่อเหตุ ใกล้เกษียณอายุราชการ (อายุ 60 ปี) ในปลายเดือน ต.ค.2567 นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ