ข่าว

แฝงตัว ‘กรีดกระเป๋า’ ตลาด ’ประตูน้ำ โบ๊เบ๊ สำเพ็ง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภัยสาวนักช้อป แฝงตัว ‘กรีดกระเป๋า’ ตลาด ‘ประตูน้ำ โบ๊เบ๊ สำเพ็ง’ ทำเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่ชัดเจน ทั้งมือกรีด คนยืนบัง

สืบนครบาล จับสาวใหญ่ มือกรีดกระเป๋า ตามตลาดประตูน้ำ โบ๊เบ๊ สำเพ็ง วันที่ 17 มี.ค.2567  มีรายงานว่า วานนี้(16มี.ค.2567) สืบนครบาล โดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ ปฏิบัติราชการ สว.กก.สส.1 พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 2 ร่วมกับสายตรวจ สน.พญาไท จับกุม น.ส.มนัสนันท์ อายุ 54 ปี ผู้ต้องหา ฐานเป็นตัวการลักทรัพย์โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น หลังก่อเหตุ กรีดกระเป๋า นักช้อปผู้หญิงตามตลาดที่มีคนพลุกพล่าน ในกรุงเทพฯ

โดย ชุดจับกุมได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากพ่อค้าแม่ค้าขายเสื้อผ้า ย่าน ตลาดประตูน้ำ กรุงเทพฯ ว่า มีกลุ่มบุคคลแต่งตัวปกปิดตัวตน เดินตระเวนลักทรัพย์บริเวณ ตลาดประตูน้ำ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบหญิงต้องสงสัยแต่งตัวปกปิดตัวตน ทราบชื่อ น.ส.มนัสนันท์ พบมีหมายจับข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่นฯ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดย น.ส.มนัสนันท์ ยอมรับว่า เป็นว่าบุคคลตามหมายจับ  

 

ทั้งนี้ เมื่อปี 2559 ผู้ต้องหา เคยร่วมกับเพื่อนที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ กรีดกระเป๋า ผู้เสียหาย ขณะซื้อของแถวตลาด สำเพ็ง จากนั้นได้นำบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหายไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มใกล้จุดเกิดเหตุ 7 ครั้ง ได้เงินไป 140,000  บาท

สอบสวนผู้ต้องหา รับว่า ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง โดยร่วมกับนางกิมเฮง ก่อเหตุ ตาม ตลาดประตูน้ำ โบ๊เบ๊ สำเพ็ง ที่มีคนพลุกพล่าน และแต่งตัวมิดชิดคลุมหน้าตา ป้องกันการถูกจับกุม โดยผู้ต้องหาทำหน้าที่เป็นคน กรีดกระเป๋า ส่วนนางกิมเฮง เป็นคนยืนบังให้ เลือกเหยื่อเป็นผู้หญิงที่สะพายกระเป๋าข้างเท่านั้น และอาศัยจังหวะที่เหยื่อเผลอลงมือ

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนภัยพี่น้องประชาชนที่มักชอบเดินตลาดที่มีคนจำนวนมาก ว่า จะมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวด้วย จึงขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลทรัพย์สิน และไม่ควรใส่เครื่องประดับ ของมีค่าติดตัว หากสะพายกระเป๋าควรสะพายไว้ข้างหน้าไม่ควรสะพายไว้ข้างหลัง เพราะคนร้ายอาจแฝงตัวเข้ามาจากด้านหลังเพื่อ กรีดกระเป๋า ฉกทรัพย์สิน หรือของมีค่าไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ