ข่าว

‘หนิง ปณิตา - วุ้นเส้น วิริฒิพา’ แพคคู่ 'แจ้งความ' โดน 'อ้างใช้รูป' ขายสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘หนิง ปณิตา - วุ้นเส้น วิริฒิพา’ แพคคู่ 'แจ้งความ' โดน 'แอบอ้างใช้รูป' ขายสินค้า ทำให้ลูกค้า 'ผลิตภัณฑ์เซวา' เข้าใจผิด

วันที่ 15 มี.ค.2567 ที่ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1(บก.สอท.1) วุ้นเส้น - วิริฒิพา ภักดีประสงค์ , หญิง - ปณิตา  พัฒนาหิรัญ พร้อมทีมผู้บริหาร เซวา ไทยแลนด์ เข้าแจ้งความ ดำเนินคดีกับเพจที่ แอบอ้างใช้รูปภาพ ของทั้ง 2 คน โดยไม่ได้รับอนุญาต ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมี พล.ต.ต.​ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1(ผบก.สอท.1) รับเรื่อง

 

วุ้นเส้น - วิริฒิพา กล่าวว่า เราทั้ง 3 คนทำ ผลิตภัณฑ์เซวา มา 8 ปีแล้ว แต่ครั้งนี้เกิดความเสียหายเนื่องจากลูกค้าเข้าใจผิดว่าสั่ง เซวา และโอนเงินไป แต่ถูกหลอก ไม่ได้ของจากเพจที่มีการแอบอ้าง โดยได้นำภาพของตนไปใช้ และเข้ามาโวยวายกับทางเพจของบริษัท ทำให้แบรนด์ และภาพลักษณ์ เสียหาย

“ฝากเตือนถึงลูกค้าทุกคนว่า ในการโอนเงินแต่ละครั้ง ขอให้ทุกคนดูที่ชื่อบัญชี บริษัทไม่มีบัญชีเป็นบุคคล แต่จะมีบัญชีในนามของนิติบุคคล เป็นชื่อบริษัท อยากฝากถึงคนที่กำลังจะสั่งซื้อให้ช่วยสังเกตดีๆ” วุ้นเส้น กล่าว

 

หนิง - ปณิตา เล่าว่า เพจที่แอบอ้าง ได้นำคลิปโปรโมท โดยแปะหน้าของพวกตน และมีการบอกขายผลิตภัณฑ์ของพวกตน มีการเพิ่มลดโปรโมชั่นต่างๆ พร้อมติดแท็คของ เซวา ทำให้มีคนหลงเชื่อกดสั่งซื้อแต่ไม่ได้ของา มีจำนวนลูกค้าเยอะมากที่โดนแบบนี้ เราทำแบรนด์ เซวา มา 8 ปีแล้ว และถูกแอบอ้าง หากมีการพูดต่อไปเรื่อยๆ และไม่ได้ออกมาชี้แจง คนอาจมองว่าบริษัทไม่ซื่อสัตย์ ขอย้ำว่าทำงานกับผู้บริโภค โดยซื่อสัตย์สุจริตมาตลอดในทุกเคสทุกราย

ด้าน พล.ต.ต.​ชัชปัณฑกาณฑ์ ผบก.สอท.1 กล่าวว่า หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากคดีนี้เข้าข่ายมาตรา 16 วรรคหนึ่ง และมาตรา 14 วรรคหนึ่ง ของพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กำลังเช็คว่ามีผู้เสียหายเท่าไหร่ กรณีที่มีผู้เสียหาย จะเข้าข่ายตาม ป.อาญา มาตรา 343 ฐานฉ้อโกงประชาชน โทษจำคุกสูงถึง 5 ปี โดยจะเร่งรัดจับกุมคนร้ายโดยเร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ