ข่าว

สุดสลด "ไฟไหม้" ร้านสังฆภัณฑ์ กลาง ตลาดไทรงาม แม่สามี-ลูกสะใภ้ สังเวยคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด "ไฟไหม้" ร้านสังฆภัณฑ์ กลาง ตลาดไทรงาม จ.กำแพงเพชร ระดมดับกว่า 6 ชั่วโมง ลูกสะใภ้ ฝ่ากองเพลิง ไปช่วย แม่สามี ดับคู่

(15 มี.ค. 2567) เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลไทรงาม ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 2 คูหา เลขที่ 153 หมู่ที่ 5 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นร้านสังฆภัณฑ์ ตั้งอยู่กลางตลาดไทรงาม จึงระดมกำลังนำรถดับเพลิงไปตรวจสอบ พร้อมควบคุมเพลิง

ไฟไหม้ร้านสังฆภัณฑ์ดับ 2 ศพ

ที่เกิดเหตุ เปิดเป็นร้านสังฆภัณฑ์ของใช้ทั่วไป ภายในได้เก็บสินค้าไว้ทุกชั้นของอาคาร ซึ่งมีสินค้าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เช่น พลาสติก โฟม ดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด ที่นอน เสื้อผ้า ทำให้ไฟไหม้อย่างรุนแรง ตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น. โดยมีผู้ติดอยู่ในอาคาร 2 คน ยังช่วยออกมาไม่ได้ คือ นางไพบูลย์ จำปาทอง อายุ 56 ปี (ภรรยาเจ้าของร้าน) และนางน้อย จำปาทอง อายุ 84 ปี (แม่)

 

 

เวลาผ่านไปหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากมีควันปกคลุมหนาแน่น และเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นดอกไม้เพลิง ปะทุตลอดเวลา และเกิดระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ การดับเพลิงจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องใช้วิธีฉีดน้ำจากภายนอกอาคารเข้าไป

   ไฟไหม้ร้านสังฆภัณฑ์

กระทั่งเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และยุติการฉีดน้ำเข้าสู่ตัวอาคาร เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในทั้ง 2 รายด้วยวิธีใด เพราะยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอยู่ตลอด รวมทั้งมีการฉีดน้ำเข้าตัวอาคารนานกว่า 6 ชั่วโมง อาจจะทำให้เกิดการทรุดตัวลงมาได้ จึงต้องวางแผนการเข้าไปอย่างรัดกุม เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ตัดสินใจลงมือทุบผนังชั้น 2 บริเวณห้องน้ำด้านหลัง ที่คาดว่าจะเจอทั้งคู่ ซึ่งใช้เวลาทุบนานกว่า 20 นาที และใช้รถกระเช้ายกขึ้น ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปนำร่างของทั้ง 2 ออกมาจนสำเร็จ ซึ่งพบว่า เสียชีวิตในลักษณะนอนคว่ำหน้าอยู่ใกล้กัน สภาพไฟไหม้เกรียม

ไฟไหม้ร้านสังฆภัณฑ์

 

ด้านนายประวัติ จำปาทอง อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ขณะกำลังเปิดร้านเตรียมจะขายของ ปรากฎว่ามีไฟปะทุออกมาบริเวณที่ขายของชั้น 1 จึงได้พยายามใช้ถังดับเพลิงฉีดเพื่อควบคุม ปรากฎว่าไฟลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนพร้อมภรรยาจึงออกมาด้านนอกตัวอาคาร แต่นึกขึ้นได้ว่าแม่ยังอยู่บนอาคาร ภรรยาจึงตัดสินใจวิ่งขึ้นไปช่วย แต่ยังไม่ทันได้ออกมา เพลิงก็โหมกระหน่ำ จนไม่สามารถออกมาได้

   ไฟไหม้ร้านสังฆภัณฑ์

 

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับภายในอาคารทุกชั้น มีสิ่งของที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากชั้น 2 ไปชั้น 3 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินได้

 

 

 

 

 

ขอบคุณข่าวและภาพ : ห้องอัศวินภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ