ข่าว

‘ปะทะ‘ เดือด ‘ปัตตานี’ ดับ 2 ผู้ต้องหา ในบ้านเช่า ‘อ.สายบุรี’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ปะทะ’ เดือด ‘ปัตตานี’ ดับ 2 ผู้ต้องหา ใน ‘บ้านเช่า’ ‘อ.สายบุรี’ ด้าน ‘แม่ทัพภาค 4’ สั่งวางกำลังเข้ม ป้องกันการตอบโต้

วันที่ 14 มี.ค.2567 เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดปัตตานี พร้อม เจ้าหน้าที่ร่วม 3 ฝ่าย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านต้องสงสัย ในพื้นที่ บ้านปาวา ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ติดกับถนนสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านเช่า ในพื้นที่ดังกล่าว 

 

จุดรับแจ้ง เป็น บ้านเช่า ชั้นเดียว 8 หลังติดกัน เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อม ด้วยความระมัดระวัง พร้อมทั้งประกาศให้ผู้ที่อยู่บ้านเช่าทั้ง 8 หลัง ออกมาข้างนอก โดยผู้เช่าบ้านทุกหลังเดินออกมาตามปกติ ยกเว้นหลังที่ 3  เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก เริ่มจากเจรจาให้คนร้ายออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผล จากนั้นจึงนำผู้นำท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมเจรจา และไม่มีเสียงตอบ 

 

เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเข้าเปิดประตูบ้าน ปรากฏว่าคนร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน ใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมาทันที จึงเกิดการ ปะทะ กัน นานประมาณ 30 นาที พอเสียงปืนสงบขึ้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบภายในบ้าน พบนายอุสมัน ผู้ต้องหาตามหมายจับ อยู่ในห้องน้ำ และ นายแพนดี ผู้ต้องหาตามหมายจับ อยู่ด้านหลังของบ้านเช่า

ที่เกิดเหตุพบปืน 2 กระบอก ขนาด 9 มม. และขนาด .38 เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำไปตรวจสอบว่าเคยใช้ก่อเหตุคดีใดบ้าง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

 

พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด POP-UP เส้นทางลำลองรอบฐานปฏิบัติการ ตรวจการณ์ บนหอตรวจการณ์สูง ประสานกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ชรบ. ในหมู่บ้าน ขณะที่ ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยรับผิดชอบ ให้ทุกอำเภอ เพิ่มความเข้มความระมัดระวัง ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน เป็นกรณีพิเศษ 

ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ห้ามมิให้กำลังพลนำอาวุธปืนกลับที่พัก และห้ามออกนอกที่ตั้ง/ฐานปฏิบัติการ หากมีความจำเป็นที่จะต้องออกปฏิบัติหน้าที่นอกที่ตั้ง/ฐานปฏิบัติการให้ประสานกับหน่วยกำลังในพื้นที่ในการปฏิบัติภารกิจจนสิ้นสุดภารกิจ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่อาจตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังสามารถวิสามัญคนร้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ