ข่าว

‘แทงคอ’ฆ่าโหด ‘รัสเซีย’ ดับปริศนาคาบ้านเช่า ‘ภูเก็ต’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘แทงคอ’ฆ่าโหด ‘รัสเซีย’ ดับปริศนาคาบ้านเช่า ในจังหวัด ‘ภูเก็ต’ พุ่งเป้า ชาวทาจิก มือสังหาร คาดขัดแย้งธุรกิจค้ากัญชา

วันที่ 13 มี.ค.2567 เวลา 14.20 น. พ.ต.ต.วราวุฒิ เส็นโสบ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต รับแจ้งจาก นายบุรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี คนดูแลรถเช่า ว่า ได้รับการติดต่อจากหญิงสาวชาวรัสเซีย ว่า ชายชาวรัสเซีย แฟนหนุ่มของเธอ ที่ได้เช่ารถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ของตน หายตัวไปแล้ว 2 วัน  

 

จากการตรวจเช็กจีพีเอส พบว่า จอดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ หมู่ 6 ซ.ไสน้ำเย็น ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต แต่ประตูบ้านหลังดังกล่าวล็อกจากด้านใน จากนั้น พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง และ พ.ต.อ.สมนึก วรรณชิต ผกก.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต นำกำลังเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ตั้งอยู่บนเนินเขา ชั้นล่างล็อกลูกบิดจากด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพังประตูเข้าไป พบด้านในมีการทำ ฟาร์มกัญชา และ พบศพนายอาเธอร์ อายุ 42 ปี สัญชาติรัสเซีย มีบาดแผลถูกของมีคม แทงลำคอและตามร่างกายหลายแห่ง คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง บริเวณโดยรอบ มีร่องรอยการต่อสู้ และมีต้นกัญชาล้มระเนระนาด

ทั้งนี้ พบว่า นายอาเธอร์ เข้ามายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2567 ถือวีซ่ากลุ่ม ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราเป็นกรณีพิเศษ 90 วัน จะครบกำหนด วันที่ 26 เม.ย. 2567 โดยบ้านที่เกิดเหตุ มีหญิงสาวชาวไทยเช่าให้ชายต่างชาติคนหนึ่ง เปิดเป็นบริษัทนำเที่ยว แต่ติดปัญหาบางอย่าง จึงหันมาปลูกกัญชาแทน ที่ผ่านมามีชาวต่างชาติแวะเวียนมาซื้อและเสพกัญชาเป็นระยะๆ

 

เบื้องต้นคาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นชาวทาจิก (ประเทศทาจิกิสถาน) เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2567 ถือวีซ่านักท่องเที่ยว 60 วัน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า ผู้ตายกับคนร้ายเกี่ยวพันกับการค้ากัญชาหรือไม่ อย่างไร

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบกุญแจรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ ที่ผู้ตายเช่ามา ถูกโยนทิ้งไว้ ที่ป่าข้างบ้าน จึงเก็บไปตรวจหาลายนิ้วมือแฝง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

พร้อมประสานหญิงไทยที่เป็นผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าวเข้าให้ปากคำ ที่ สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ