ข่าว

สลด 'ไฟไหม้ตลาดสี่มุมเมือง' เด็กหญิง 4 ขวบ สำลักควันดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด 'ไฟไหม้ตลาดสี่มุมเมือง' โซนผักต่างประเทศ จนท.ฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลา 20 นาที เพลิงสงบ มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย เด็กหญิง 4 ขวบ สำลักควัน 1 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

12 มี.ค. 2567  เมื่อเวลา 15.00 น.  พ.ต.ต.วิมล สมบูรณ์ สอบสวน สภ. คูคต ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ตลาดสี่มุมเมือง โซนตลาดผักต่างประเทศ 1 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีผู้บาดเจ็บสำลักควันจำนวนหลายราย จึงไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคูคต รถดับเพลิงเทศบาลตำบลหลักหก เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง 
 

ไฟไหม้ตลาด 4 มุมเมือง ดญ.4 ขวบสำลักควันดับ

 

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ยังมีกลุ่มควันลอยเต็มพื้นที่ขายผัก

 

นอกจากนี้ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการสำลักควันเป็นชาย หญิง และเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ รวมทั้งหมด 6 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ต่อมาทราบว่าเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ที่สำลักควัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอสนั้น ได้เสียชีวิตแล้ว 

 

 

ไฟไหม้ตลาด 4 มุมเมือง ดญ.4 ขวบสำลักควันดับ

 

 

จากการสอบถามเจ้าของร้านค้า ชื่อ "ผักทองคำ" เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังอยู่ในร้าน จู่ๆ มีควันและกลิ่นไหม้ลอยมาที่ร้านตนเองอย่างรวดเร็ว ตนจึงไปเรียกเพื่อนที่อยู่ร้านที่นอนอยู่ชั้นบนให้รีบหนี เพราะมีลูกนอนอยู่ด้วย ส่วนสาเหตุนั้นตนเองก็ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไวมาก 
 

น.ส.ปณาลี ภัทรประสิทธิ ผู้ช่วยกรรมการกลุ่มงานกลยุทธ์ ตลาดสี่มุมเมือง

 

 

ด้าน น.ส.ปณาลี ภัทรประสิทธิ ผู้ช่วยกรรมการกลุ่มงานกลยุทธ์ ตลาดสี่มุมเมือง เปิดเผยว่าเหตุไฟไหม้ ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้ภายใน 30 นาที สิ่งที่สำคัญที่สุดเราต้องดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งที่ได้รับรายงานพบว่ามีผู้สำลักควัน 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว 

 

ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไรกันแน่ โดยที่เกิดเหตุ มีความเสียหาย จำนวน10 ห้อง ถือว่าจุดที่เกิดเหลิงไหม้เป็นเพียงส่วนเล็กในแค่ 1 ตลาดเท่านั้น 

 

 

ไฟไหม้ตลาด 4 มุมเมือง ดญ.4 ขวบสำลักควันดับ

 

 

ด้าน พ.ต.ต.วิมล สมบูรณ์ สารวัตรสอบสวน สภ.คูคต ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป และได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบ รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต่อไป

 

อนันต์  วิจิตรประชา  จ.ปทุมธานี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ