ข่าว

รวบ 'ช่างอุ๋ย' หมาแก่วงการแต่งรถ ยกเครื่องรถเหยื่อขายเกลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สืบนครบาล' รวบ 'ช่างอุ๋ย' หมาแก่วงการรถยนต์ หลอกเหยื่อนำรถมายกเครื่อง กลายเป็นถอดเครื่องรถขายเกลี้ยง เหลือแต่โครงรถ เจ้าตัวยอมรับเคลียร์คดีเก่าหมดเหลือรายล่าสุด ตนเองไม่ผิด แต่เกิดจากที่ลูกค้ากวนเอง

12 มี.ค. 2567 ตำรวจสืบสวนนครบาล เตือนภัยนักแต่งรถยนต์และคนรักรถ หมาแก่ หรือคราบผู้เชี่ยวชาญใน วงการช่างแต่งรถยนต์ ในนาม "ช่างอุ๋ย" เจ้าของอู่รถยกดังในย่าน พระราม 5 จ.นนทบุรี ลวงเหยื่อจะยกเครื่องรถให้ใหม่ กลับยกเครื่องอะไหล่ขายเลี้ยง ล่าสุด Mini cooper โดนยกเครื่องขายแต่โครงรถ   พบประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายคดี 
 

รวบ ช่างอุ๋ย หมาแก่วงการแต่งรถ  ยกเครื่องรถเหยื่อขายเกลี้ยง

 

 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้  พล.ต.ต.ธีรเดช   ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ติดตามจับกุมตัว ช่างอุ๋ย หรือ นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี หมาแก่ในคราบช่างแต่งรถยนต์ อ้างตัวทำงานอู่ดัง ทำงานกับคนมีสี หากินกับการเบี้ยวการหลอกลวงงานของลูกค้าที่มาแต่งรถ ล่าสุด เหยื่อหลงเชื่อนำรถยนต์มาให้ Restore ยกเครื่องใหม่ กลับโดนยกเครื่องยนต์ เอาอะไหล่ ขายเหลือแต่โครงรถ เดินหน้าฟ้องคดีจนศาลออกหมายจับในข้อหายักยอก ฉ้อโกงทรัพย์สิน 

 

 

รวบ ช่างอุ๋ย หมาแก่วงการแต่งรถ  ยกเครื่องรถเหยื่อขายเกลี้ยง

 

 

จากการตรวจสอบยังพบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนมาก ที่ถูกของช่างอุ๋ยรายนี้ทั้งเบี้ยวทั้งหลอกในรูปแบบสารพัด  แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้แจ้งความ โดยมีกลุ่มผู้เสียหายได้ขอความช่วยเหลือมาที่ สืบนครบาล เพื่อให้จับกุมตัวรายนี้

รวบ ช่างอุ๋ย หมาแก่วงการแต่งรถ  ยกเครื่องรถเหยื่อขายเกลี้ยง

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่าปัจจุบันช่างอุ๋ย พักอาศัยอยู่ในคอนโดชื่อดังย่านรามอินทรา จึงได้นำกำลังไปซุ่มโป่ง  จนกระทั่งวานนี้ (11มี.ค.67) เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว ช่างอุ๋ย ได้

 

จากการสอบปากคำ นายณัฐวุฒิ  หรือช่างอุ๋ย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า "ตนเองจบการศึกษาจากโรงเรียนช่างชื่อดังย่านเกียกกาย ตนเองเคยถูกดำเนินคดีมาเยอะแต่เคลียร์หมดแล้ว ส่วนรายที่มีคดีความกันนี้ตนเองไม่ผิด แต่เกิดจากที่ลูกค้ากวนxxเอง”

 

หลังจับกุมตัว ได้นำตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

รวบ ช่างอุ๋ย หมาแก่วงการแต่งรถ  ยกเครื่องรถเหยื่อขายเกลี้ยง

 


จากการตรวจสอบพบประวัติถูกดำเนินคดีกว่า 4 คดี

1.วันที่ 2 เม.ย. 58 ถูกดำเนินคดีข้อหา ฉ้อโกง พื้นที่ สภ.แม่สอด จ.ตาก

2.วันที่ 14 ก.ค. 62 ถูกดำเนินคดีข้อหา ยักยอกทรัพย์ พื้นที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี

3.วันที่ 28 ก.พ. 65 ถูกดำเนินคดีข้อหา ฉ้อโกง พื้นที่ สน.บางคอแหลม

4.วันที่ 14 ธ.ค. 64 ถูกดำเนินคดีข้อหา พ.ร.บ.การใช้เช็คฯ พื้นที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
 

พล.ต.ต.ธีรเดช  กล่าวเพิ่มเติมว่า เชื่อว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีกจำนวนหลายครั้งจึงขอ แจ้งว่าผู้ใดตกเป็นเหยื่อ กรุณาแจ้ง ร้อยเวรของอายัดตัวที่ศาลแขวงพระนครใต้หรือประสานผ่านเพจสืบนครบาล
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ