ข่าว

ผู้ค้า รวมตัวแจ้งความ ชายฉกรรจ์ใช้รถแบ็คโฮรื้อทำลายร้านค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ค้าย่านรังสิต แจ้งความกองปราบ ถูกชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นนิติบุคคล ใช้รถแบ็คโฮรื้อทำลายร้านค้า เสียหายหลายหลัง

กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่แห่งหนึ่ง ย่านรังสิตประมาณ 20 คน นำคลิปหลักฐานและเอกสาร เข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ นำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ เข้ารื้อถอนทำลายสิ่งปลูกสร้างซึ่งเป็นร้านค้าได้รับความเสียหายหลายร้าน ภายในพื้นที่ของเอกชนย่านรังสิต 

 

ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า กลุ่มของตัวเองค้าขายในพื้นที่ดังกล่าวมานานกว่า 20 ปี โดยไม่ได้เสียค่าเช่า เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าของที่รับปากว่าจะไม่เก็บค่าใช้จ่ายและยินดีให้ค้าขายในพื้นที่

ผู้ค้า รวมตัวแจ้งความ ชายฉกรรจ์ใช้รถแบ็คโฮรื้อทำลายร้านค้า

แต่ยอมรับว่า ก่อนที่ร้านจะถูกรื้อได้มีบุคคลที่อ้างว่าเป็นนิติบุคคลนำเอกสารมาแจ้ง ขอให้ย้ายออกจากจุดดังกล่าว 

 

ทางกลุ่มของตัวเองไม่เชื่อว่า เป็นเจ้าของตัวจริงหรือได้รับมอบอำนาจมา จนกระทั่งวันที่ 6 มีนาคม 2567 ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์นำรถแบ็กโฮ มารื้อถอน ขณะที่ลูกค้านั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้าน ทำให้ตกใจแตกตื่น ซึ่งระหว่างการรื้อถอน พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทนายความและเทศกิจ อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุด้วย จึงมองว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการทำผิดกฎหมาย ทางกลุ่มตัวเองจึงได้เข้ายื่นแจ้งคว

าม

สำหรับพื้นที่ดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ มีเจ้าของเป็นคุณหญิงท่านหนึ่ง โดยคุณหญิงคนนี้ได้รับปากกับผู้ค้าว่า สามารถค้าขายได้โดยไม่ต้องย้ายออก แต่หากมีการเปลี่ยนเจ้าของหรือ มีความประสงค์ที่จะให้ผู้ค้าย้ายออก ตัวเองจะเป็นผู้มาบอกกับผู้ค้าเอง ซึ่งส่วนตัวยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเข้าใจดีว่าไม่ใช่ของของตัวเอง และยินดีที่จะย้ายออกโดยดี แต่กรณีที่มีกลุ่มคนอ้างว่าเป็นนิติบุคคลแล้วมาทำลายทรัพย์สิน ทางกลุ่มผู้ค้า ของแจ้งความดำเนินคดี เพราะทรัพย์สิน ของผู้ค้าได้รับความเสียหายไม่สามารถประกอบอาชีพได้ทำให้ต้องขาดรายได้

ผู้ค้า รวมตัวแจ้งความ ชายฉกรรจ์ใช้รถแบ็คโฮรื้อทำลายร้านค้า ผู้ค้า รวมตัวแจ้งความ ชายฉกรรจ์ใช้รถแบ็คโฮรื้อทำลายร้านค้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ