ข่าว

'ประธานหญิง' จัด 'แข่งขันฟุตบอลเยาวชน' โกงเงินรางวัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกรวบ 'ประธานหญิง' 'จัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชน' 'โกงเงินรางวัล' จ่าย 'เช็คเด้ง' ทำให้เยาวชนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล เสียขวัญและกำลังใจ

วันที่ 7 มี.ค.2567 เวลา 11.00 . พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ ...สัญญลักษ์ สังขะภักดี สว.กก.สส.3 บก.สส.ช.น. พร้อมกำลัง จับกุมม น.ส.วิรัลพัชร (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ กรรมการบริษัทแห่งหนึ่ง และเป็น ประธานจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชน แมตช์หนึ่ง ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท  ผู้ต้องหาตามความผิด พ.ร.บ.เช็ค พ.ศ.2534 รวม 3 คดี โดยจับกุมได้ ในต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง

  

โดยผู้ต้องหาให้แต่ละทีมที่สมัครลงการ แข่งขันฟุตบอลเยาวชน ชำระเงินค่าสมัคร และเงินประกันทีม รวมจำนวนเงิน 15,000 บาท มีทีมเข้าร่วม เเข่งขัน ทั้งหมด 48 ทีม แต่หลังจบการ แข่งขัน ทีมแชมป์จะได้เงินรางวัล แต่ผู้ต้องหาอ้างว่า เกิดปัญหาภายในทางธุรกิจ และบ่ายเบี่ยงมาตลอด และมีการจ่าย เช็คเด้ง ทำให้เชื่อว่าถูก โกงเงินรางวัล

นอกจากนี้ ยังพบว่า ค้างชำระค่าเช่าสนามฟุตบอลสมโภช700ปี เชียงใหม่ ที่ใช้ในการจัด เเข่งขันฟุตบอลเยาวชน เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท ค้างค่าชุดกีฬาบริการข้าวกล่อง และน้ำดื่มให้เเก่ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมเป็นเงินหลายแสนบาท ทำให้วงการฟุตบอลเยาวชนเสียหาย เยาวชนเสียขวัญและกำลังใจ

สอบสวนผู้ต้องหา อ้างว่า ภาวะเศรษฐกิจไม่ดีทำให้ขาดสภาพคล่อง ไม่มีเงินจ่ายรางวัลและค่าสนาม รวมถึงทั้งค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ

 

เบื้องต้น ผู้เสียหาย ไม่เชื่อคำกล่าวอ้าง เนื่องจากเชื่อว่าผู้ต้องหามีเจตนาทุจริตตั้งแต่แรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ