ข่าว

สอท. รวบ รปภ.หื่น ผัวตัวเป็น 'พ่อค้าสื่อลามก' หวังสร้างรายได้จากสิ่งที่ชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ จับกุม รปภ.หื่น ชอบดูสื่อลามก ก่อนกลายเป็นแอดมิน หารายได้เสริม พร้อมแถลงจับกุมคนร้ายขโมยคริปโต เสียหายล้านกว่าบาท

ตำรวจกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. จับกุมนายรัฐติพงษ์ อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและขายเครื่องมือคอมพิวเตอร์มือสอง ลักลอบเปิดกลุ่มเป็นแอดมินขายสื่อลามกอนาจาร หลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 


พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วเกิด รองผู้บังคับการกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสัยเข้าข่ายกระทำความผิด เปิดกลุ่มแอพลิเคชั่นไลน์ลับขายสื่อลามกอนาจาร ซึ่งสามารถยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง มีสื่อลามกอนาจารทั้งเด็กทั้งหญิงและชายจำนวนมาก ผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีรสนิยมชื่นชอบทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จึงได้เข้ากลุ่มเพื่อเสพสื่ออนาจารทั้งเด็กผู้หญิงและผู้ชาย ต่อมาเห็นว่าสามารถนำสื่อลามกอนาจารไปทำรายได้เพิ่มเติม จากงานที่ทำประจำอยู่ได้ จึงตั้งกลุ่มขึ้นมาและเป็นแอดมินเก็บค่าบริการเข้ากลุ่มจากผู้ที่สนใจ โดยออกไปโพสต์โฆษณาบนเชื่อบน แอพลิเคชั่นต่าง ๆ

สอท. รวบ รปภ.หื่น ผัวตัวเป็น 'พ่อค้าสื่อลามก' หวังสร้างรายได้จากสิ่งที่ชอบ

สอท. รวบ รปภ.หื่น ผัวตัวเป็น 'พ่อค้าสื่อลามก' หวังสร้างรายได้จากสิ่งที่ชอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหาผู้กระทำความผิด ฐานครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองและผู้อื่น ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อวินจังหวัดชลบุรีดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

นอกจากนี้ยังฝากเตือนผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของบุตรหลานตัวเอง เนื่องจากปัจจุบันคนร้ายอาจใช้ช่องทางติดต่อหาเหยื่อผ่านทางแอพลิเคชั่นเกมส์ ต่าง ๆ หลอกล่อด้วยวิธีการให้เงินรางวัลหรือนำไอเทมในเกมวันแลกกับการบังคับให้ถ่ายคลิปภาพอนาจาร ก่อนนำไปหาผลประโยชน์จากอินเตอร์เน็ต

นอกจากนี้กก.1 บก.สอท.4 ยังได้จับกุมนายสิริพรชัย ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไป หรือรับของโจร เข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีใช้สำหรับตน หลังได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ถูกคนร้ายขโมย ทรัพย์สินดิจิตอล สกุล USDT (Tether) จำนวน 30,983 เหรียญ USDT ความเสียหายประมาณ 1,103,153 บาท จากบัญชี ไบแนน (Binance) ของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่พบพยานหลักฐานเส้นทางการเงินดิจิตอลพบว่า นายสิริพรชัยเป็นผู้รับผลประโยชน์จากสินทรัพย์ดิจิตอลดังกล่าว

 

ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยเข้าไปวางระบบคอมพิวเตอร์ให้กับผู้เสียหาย จึงทำให้ตนมีข้อมูล ผู้ใช้งาน/รหัสผ่าน บัญชี ไบแนน (Binance) ของผู้เสียหาย จนกระทั่งวันเกิดเหตุผู้ต้องหา ลักลอบเข้าไปใช้งานบัญชีของผู้เสียหายและทำการแปลงทรัพย์สินดิจิตอลของผู้เสียหายทั้งหมด เป็นสกุล USDT จำนวน 30,983 เหรียญ USDT และโอนไปยังที่อยู่กระเป๋า (Address wallet) ของบุคคลอื่น จากนั้นนำไปขาย ผ่านระบบ P2P เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน สกุล บาท และโอนเงินดังกล่าวมายังตนเองและบุคคลอื่น เพื่ออำพรางการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ตนเองเป็นผู้ดำเนินการและเป็นผู้รับผลประโยชน์จากทรัพย์สินดิจิตอลของผู้เสียหายดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไป หรือรับของโจร , เข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีใช้สำหรับตน พร้อมทั้งตรวจยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือที่ใช้กระทำความผิด และ เอกสารที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอท. รวบ รปภ.หื่น ผัวตัวเป็น 'พ่อค้าสื่อลามก' หวังสร้างรายได้จากสิ่งที่ชอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ