ข่าว

'ให้ออก' ทันที 'ส.ต.ท.' คอมมานโด ถ่ายคลิป 'แบล็คเมล์' แฟนเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่ง 'ให้ออก' ทันที 'ส.ต.ท. คอมมานโด' ถ่ายคลิป 'แบล็คเมล์' แฟนเก่า เดินหน้าสอบ 'วินัย' พร้อมซัพพอร์ตข้อมูลดำเนินคดี 'อาญา'

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง วันที่ 8 มี.ค.2567 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เรียกประชุมกรณี ส.ต.ท. สุเมธ (สงวนนามสกุล) ตำรวจคอมมานโด ถ่ายคลิปลับกับแฟนเก่า และส่งแชตข่มขู่แบล็คเมล์ฝ่ายหญิง โดยมีการเชิญผู้บังคับบัญชาของหน่วย คอมมานโด ร่วมประชุมด้วย โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง

 

จากนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสียหาย จะปล่อยไปไม่ได้ ผู้บังคับบัญชาได้กำชับเรื่องนี้มาเช่นกัน ผลการประชุม มีมติให้ ส.ต.ท. สุเมธ ออกจากราชการไว้ก่อน ทันที  และวันนี้ได้เรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง เจ้าตัวมีสีหน้าเรียบเฉย การสอบสวนจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า ได้เงินจากการนำคลิปไปปล่อยในกลุ่มลับหรือไม่ หรือมีพฤติกรรมค้ามนุษย์หรือไม่

 

พล.ต.ต. จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัวของตำรวจนายนี้ ที่มีการบันทึกคลิปวิดีโอและมีการนำมาโพสต์ลงโซเชียล ต้องตรวจว่าเกิดจากการทะเลาะกันหรืออย่างไร มีการบีบบังคับเพื่อหวังอะไรหรือไม่ หรือทำไปเพื่อความสนุก

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และก่อนหน้านี้ ส.ต.ท.สุเมธ ยอมรับผิดและชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายบางคน ฝากถึงผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อให้มาร้องที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันจะทำอย่างตรงไปตรงมา ส่วนประเด็นอ้างว่าทำเป็นขบวนการ “แก๊งถ้ำเสือ เมืองทอง” พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ถ้าพบใครมีส่วนเกี่ยวข้อง จะบุกถ้ำเสือให้หมด

 

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า ในทาง วินัย มีคำสั่งให้ ส.ต.ท. คนดังกล่าวออกจากราชการ ไว้ก่อน ก่อนจะมีการตรวจสอบเพื่อดำเนินการทาง วินัย ส่วนคดี อาญา ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักรับเรื่องไว้ดำเนินคดีแล้ว ถึงแม้ว่ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจะไม่มีอำนาจดำเนินคดี  แต่หากพบว่ามีคนในหน่วยหรือผู้ใต้บังคับบัญชามีพฤติกรรม ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจะช่วยสอบสวนดำเนินคดีกับบุคคลที่กระทำความผิดถึงที่สุด

“จากที่ได้พูดคุยกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  เบื้องต้นพบว่ามีมูลจึงอยากให้มีการดำเนินการอย่างรวดเร็ว การพิจารณาให้ออกไว้ก่อนในวันนี้ เพื่อให้สิ้นสภาพของการเป็นตำรวจ และทำให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างเต็มที่ ได้กำชับให้เร่งตรวจสอบโดยเร็วที่สุด ทั้งในด้านคดี ทางวินัยและอาญา ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือ จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด”ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ