ข่าว

‘ไล่ที่’ เดือด ‘รถแบคโฮ’ ‘พังถล่ม’ 34 ‘ร้านค้า’ ใกล้ ‘โรงพยาบาลแพทย์รังสิต’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ไล่ที่’ เดือด ‘รถแบคโฮ’ บุก ‘พังถล่ม’ 34 ‘ร้านค้า’ ใกล้ ‘โรงพยาบาลแพทย์รังสิต’ แม่ค้าโอดเข้ารื้อไม่ทันตั้งตัว ลูกค้านั่งกินก๋วยเตี๋ยววิ่งหนีกระเจิง

สภาพร้านค้าบริเวณใกล้โรงพยาบาลแพทย์รังสิต พังราบ หลังถูกไล่ที่ โดยมีรถแบคโฮ มาไล่รื้อ โดยไม่ทันตั้งตัว

วันที่ 7 มี.ค.2567 เย็นวานนี้(6มี.ค.2567) เกิดเหตุ ไล่ที่ ใช้ รถแบคโฮ พังถล่มร้านค้าหลายร้าน  ขณะพ่อค้าแม่ค้ากำลังขายของอยู่ บริเวณริมถนนพหลโยธินขาเข้า ใกล้โรงพยาบาลแพทย์รังสิต

 

นางศรีรัตน์ แม่ค้า เล่าว่า เมื่อเดือน ต.ค.2567 มีกลุ่มคนอ้างว่าเป็นนิติบุคคลดูแลสถานที่แห่งนี้ นำหนังสือจัดตั้งนิติบุคคลมาแสดง พร้อมบอกให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่บริเวณนี้ย้ายออก ภายในวันที่ 20 ก.พ.2567  พวกตนจึงแปลกใจเพราะขายอาหารที่นี่มานานเกือบ 30 ปีแล้ว จึงขอดูใบซื้อขายที่ดิน แต่ทางนิติบุคคลไม่มีมาแสดง สั่งให้ย้ายออกอย่างเดียว แต่พวกตนไม่ยอมออก จะออกก็ต่อเมื่อมีคำสั่งศาลเท่านั้น  จึงรวมตัวกันขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานรัฐหลายหน่วยงาน จนกระทั่งเย็นวานนี้มี รถแบคโฮ เข้ามารื้อถอนร้านค้าจนเหลือแต่เศษปูน โดยมีทนายสองคนเข้ามายืนคุมสถานการณ์ พร้อมท้าว่า ให้ไปแจ้งความดำเนินคดีได้เลย

ก่อนหน้านี้นิติบุคคลชุดนี้ ปิดทางเข้าออกชุมชนริมคลอง ที่ใช้มานานกว่า 43 ปี มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 371 ครัวเรือน พากันออกมาประท้วง ตอนนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ประจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่มาช่วยเจรจา นิติบุคคลจึงยอมเปิดทางให้

 

ด้าน นางจันทร์พร  อายุ 48 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า กำลังทำก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้า ได้ยินเสียงรถแบคโฮขับมาหลังร้าน คิดว่าจะมาตัดต้นไม้ แต่มารื้อถอนร้านทันทีเลย ขณะนั้นมีลูกค้ากำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่หลายคน  พากันวิ่งหนีออกมา เพราะกลัวร้านจะถล่มลงมาใส่  ตอนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าที่เทศกิจ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ มายืนดูสถานการณ์ด้วย แต่กลับไม่ยอมเข้าห้าม ตอนนี้มีร้านค้าถูกรื้อถอนไปทั้งหมดประมาณ 34 ร้าน ล่าสุดผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความที่สภ.คูคต แล้ว

“เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย  ทั้งฝ่ายพ่อค้าแม่ค้าและฝ่ายนิติบุคคล อยากให้หาทางออกร่วมกัน”นางจันทร์พร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ