ข่าว

'กะเทยฟิลิปปินส์' ยกมือไหว้ ขอโทษคนไทย ก่อนส่งฟ้อง ศาลสั่งปรับคนละ 10,000

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กะเทยฟิลิปปินส์' ยกมือไหว้ขอโทษคนไทย ขอเป็นบทเรียน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ ก่อนถูกส่งตัวฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ ตัดสินปรับคนละ 10,000 บาท

6 มี.ค. 2567 พนักงานสอบสวน ตำรวจ สน.ลุมพินี  นายจอห์น ริช มิรันด้า และ นายคริสเตียน คัลมา คัสโตร  สัญชาติฟิลิปปินส์เป็นจำเลย  2 กะเทยฟิลิปปินส์ ที่ทำร้ายร่างกาย กะเทยไทย  เมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค. 2567  เพื่อไปส่งฟ้องศาล ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ

 

โดยขณะที่นำตัว กะเทยฟิลิปปินส์ หนึ่งในผู้ต้องหาได้ยกมือไหว้พร้อมพูด sorry ทันที และเมื่อผู้สื่อข่าวถาม อยากจะชี้แจงอะไรหรือไม่ เธอบอกว่า ฉันรู้สึกเสียใจและรักคนไทย เพราะคนไทยเป็นคนพิเศษสำหรับคนฟิลิปปินส์ ขอเริ่มต้นใหม่ กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขอให้เป็นบทเรียน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ คิดว่าทุกอยากจะต้องโอเค  พร้อมย้ำว่า "ฉันเสียใจ" ก่อนจะขึ้นรถตู้ตำรวจและเดินทางออกไปจาก สน.ลุมพินี ไปส่งฟ้องต่อศาล
 

กะเทยฟิลิปปินส์ ยกมือไหว้ขอโทษคนไทยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 


ต่อมามีรายงานว่าหลังจากที่นำตัว 2 ผู้ต้องหาส่งฟ้อง ศาลแขวงพระนครใต้ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ 470/2567 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายจอห์น ริช มิรันด้า และ นายคริสเตียน คัลมา คัสโตร  สัญชาติฟิลิปปินส์เป็นจำเลยความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

 

คำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 4 มี.ค.2567 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยทั้งสองได้ร่วมกับพวกอีกหลายคนซึ่งหลบหนียังไม่ได้ตัวมาฟ้อง ได้ร่วมกันทำร้ายโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกันรุมทำร้าย ผู้เสียหายทั้ง 6 โดยใช้มือดึงศีรษะ และใช้กำปั้นชกต่อยผู้เสียหายทั้ง 6 ที่บริเวณใบหน้า ลำตัวผู้เสียหายทั้ง 6  อย่างแรง จำนวนหลายครั้ง เป็นเหตุให้ผู้เสียหายทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฟกช้ำ เเผลถลอก บริเวณที่ต่างๆ เหตุเกิดที่  แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ชั้นสอบสวนจำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพ 

 

 

ตร.คุม 2 กะเทยฟิลิปปินส์ ส่งฟ้องศาล

 

 

โดยก่อนเริ่มพิจารณา สอบแล้วจำเลยทั้งสองพูดและฟังภาษาไทยไม่ได้ โดยสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ จึงดำเนินกระบวนพิจารณาผ่าน ล่ามแปลภาษาอังกฤษ ซึ่งสาบานตนแล้ว ศาลสอบถามจำเลยทั้งสองเรื่องทนายความ จำเลยทั้งสองไม่มีและไม่ต้องการทนายความจึงอ่านอธิบายฟ้องให้จำเลยทั้งสองฟังและได้ดำเนินกระบวนการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพหน้าที่ตามกฎหมาย ตลอดจนแนวทางในการบรรเทาความเสียหายแก่ผู้เสียหาย

 

จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อหา

 

ศาลพิพากษาว่า จำเลยทั้งสองมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ประกอบ
ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ปรับคนละ 10,000บาท จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงปรับคนละ 5,000 บาท 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ