ข่าว

ตร.ภาค 1 บุกจับ 'หมึก สายไหม' แก๊งค้ายา เช่าบ้านหรูซุก 'ยาบ้า' ยึด 10 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 1 บุกจับ 'หมึก สายไหม' แก๊งยาเสพติด เช่าบ้านหรู ย่านคลองสอง ซุก 'ยาบ้า' 10 ล้านเม็ด เพื่อนร่วมแก๊งหนีไปได้ 1 พบเครือข่ายเดียวกับแก๊งบางปะหัน

6 มี.ค. 2567  นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1)  พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.จ.สระบุรี  แถลงจับกุมนายบัญชา หรือ หมึก  อายุ 37 ปี  พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบจำนวนกว่า 10 ล้านเม็ด โดยจับกุมได้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ตร.ภาค 1 รวบแก๊งค้ายา เช่าบ้านหรูซุกยาบ้า 10 ล้านเม็ด

 

 

พล.ต.ต.ชยานนท์ เปิดเผยว่าผู้ต้องหาซึ่งเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติด ได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าว เพื่อใช้เป็นจุดพักยาเสพติด ประเภท ยาบ้า เป็นเวลานาน 3 เดือนแล้ว โดยขณะเข้าจับกุม พบผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งหลบหนีการจับกุมไปได้ 1 คน  กำลังบรรจุยาบ้า เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้า ที่จังหวัดนครนายก  ซึ่งยาเสพติดที่พบซุกซ่อนอยู่ทั้งในบ้านและในรถ  บางส่วนเจ้าหน้าที่ได้ติดตามสะกดรอยมาตั้งแต่จับกุมได้ที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา 

 

 

ตร.ภาค 1 รวบแก๊งค้ายา เช่าบ้านหรูซุกยาบ้า 10 ล้านเม็ด

 

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายบัญชา หรือ หมึก ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถดูต้นทาง โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 5 พันบาท ซึ่งเมื่อเจอด่านตรวจก็จะขับรถเข้าไปที่ด่านพร้อมทั้งวีดิโอคอลคุยกับรถที่จะไปส่งยาด้วย เมื่อรถส่งยาเสพติด เห็นด่านก็จะหลบหนีใช้เส้นทางอื่น ที่ผ่านมาทำมาแล้วประมาณ 3 ครั้ง นอกจากนี้ นายบัญชา ยังให้การอีกว่า เคยถูกจับคดีปล้นทรัพย์มาแล้วครั้งหนึ่ง

 

ตร.ภาค 1 รวบแก๊งค้ายา เช่าบ้านหรูซุกยาบ้า 10 ล้านเม็ด

 


ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าตนเองเดินทางมาในวันนี้เพื่อที่จะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 ที่มีความขยันและเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลักซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้ทราบว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็จับกุมยาบ้าได้ที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา มาแล้ว

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ ติดตาม ตร.ภาค 1 รวบแก๊งค้ายา เช่าบ้านหรูซุกยาบ้า 10 ล้านเม็ด

 

 

ทั้งนี้ ยาบ้าที่จับได้สองครั้งนี้รวมทั้งหมด 20 กว่าล้านเม็ด คิดเป็นเงินแล้วหลายพันล้านบาท พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการจับยาบ้าครั้งนี้ด้วย

 

 

นายอนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ