ข่าว

รวบสาวหนีหมายจับ 'ยักยอกทรัพย์' 10 ล้าน หลังโป๊ะแตกปลอมวุฒิสมัครงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ รวบอดีตข้าราชการสาว หนีหมายจับ 'ยักยอกทรัพย์' หลังปลอมวุฒิการศึกษาสมัครงาน ก่อนโป๊ะแตกจนต้องหนี และผันตัวเองไปเป็นพวก 18 มงกุฎเต็มตัว

6 มี.ค. 2567 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) สั่งการให้  พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.วรัท เสริมสุจริต สว.กก.2 บก.ป. ร่วมกับตำรวจสภ.เมืองสิงห์บุรี เข้าจับกุม น.ส.พัชรพร (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ 65/2563 ลงวันที่ 1 ต.ค. 63 ในข้อหา "ประกอบวิชาชีพบัญชี เป็นผู้สอบบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม“ ได้ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
 

รวบสาวหนีหมายจับยักยอกทรัพย์ 10 ล้าน หลังโป๊ะแตกปลอมวุฒิสมัครงาน

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2563 ผู้ต้องหา ได้ไปสมัครงานที่สถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเปิดรับสมัครพนักงาน ด้านบัญชี ผู้ต้องหาจึงปลอมแปลงเอกสารราชการเกี่ยวกับใบประกอบวิชาชีพบัญชี เพื่อนำไปใช้สมัครงาน แต่หลังจากทำงานไปได้ 1 เดือน เมื่อครบกำหนดจะได้รับเงินเดือน ได้มีการตรวจสอบข้อมูลของผู้ต้องหาอีกครั้ง ก็พบว่าเอกสารที่ใช้สมัครงานนั้นเป็นเอกสารที่ถูกปลอมแปลงขึ้นมาใหม่ ทางตัวแทนของสถานศึกษาจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

รวบสาวหนีหมายจับยักยอกทรัพย์ 10 ล้าน หลังโป๊ะแตกปลอมวุฒิสมัครงาน

 

 

ส่วนน.ส.พัชรพร ผู้ต้องหา หลังรู้ว่าถูกจับผิดได้ จึงรีบหลบหนี ก่อนจะผันตัวเองไปเป็นพวก18มงกุฎเต็มตัว โดยการหลอกขายของออนไลน์ แต่ไม่เคยส่งของให้ลูกค้าแต่อย่างใด พบมีผู้เสียหายจำนวนมาก

 

จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า ผู้ต้องหาเคยรับราชการ แต่ได้ก่อเหตุยักยอกทรัพย์ภายในสถานที่ราชการดังกล่าว ความเสียกว่า 10 ล้านบาท จนตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค2 ข้อหา "เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์โดยเบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน" อีกด้วย
 

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหา ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองสิงห์บุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ