ข่าว

สลด 'เจ้าอาวาส' วัดดัง ลำปาง จมน้ำ มรณภาพ พบ จดหมาย สั่งลา ปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิษย์อาลัย 'เจ้าอาวาส' วัดดัง ลำปาง จมน้ำ มรณภาพ แต่พบ 'จดหมาย' สั่งลา 2 ฉบับ ต้องตายอย่างปริศนา ขอให้จัดการศพภายใน 24 ชม.

(3 มี.ค. 2567) พนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบสระน้ำ บริเวณหลังวัดไหล่หินหลวง ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ. ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่า มีพระภิกษุจมน้ำในสระดังกล่าว จากนั้นชุดประดาน้ำ ได้เริ่มค้นหาร่างพระภิกษุ ผู้สูญหาย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนพบร่าง พระครูสังฆรักษ์ กฤษณพงศ์ สิริวทฒโก อายุ 33 ปี ชาว อ.สันป่าตอง จ .เชียงใหม่ รักษาการเจ้าอาวาส วัดดัง ลำปาง

พระจมน้ำมรณภาพ

จากการตรวจสอบภายในกุฏิของพระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัด ยังพบจดหมาย จำนวน 2 ฉบับ โดยฉบับแรก ระบุว่า “ขอให้จัดการศพด่วนที่สุด 1 วันเผา ที่เวียงเลย ไม่ต้องทำพิธี อโหสิกรรม เงินที่เหลืออยู่นี้ให้จัดการตามที่ค้าง หมดหนทาง ขอโทษทุกคน มีคนบีบบังคับ ขอโทษทุกคนที่นับถือ”

 

 

และฉบับที่ 2 ระบุว่า “ขอโทษทุกคนที่มายุ่งยาก ศพอาตุ๊ ขอให้ท่านนำศพข้าพเจ้าเผาใส่กองฟืนธรรมดาพอ การที่ข้าพเจ้าตายในครั้งนี้ ต้องไปอย่างปริศนา อย่าถามเรื่องราวหนหลัง ขอให้ช่วยกันสร้างวัดต่อไป ทรัพย์สินที่มีอยู่ ให้พ่อ ด.ร.(สงวนชื่อ) มาจัดการขายได้เท่าไหร่ ให้มอบให้หนาน ... 100,000 บาท ของวัตถุมงคลที่เหลืออยู่ ให้ออกบูชา หรือให้ตกเป็นของ นาย ....(130,000บาท) ขอโทษทุกสิ่งอย่าง และให้อภัยในความประมาทของอาคม เมื่อบวชพระ สามเณร ขอให้ท่านผู้ใจบุญสานต่อด้วย อย่าเรียกชันสูตรศพ ให้เผา 24 ชั่วโมง” ลงชื่อ พระครูสังฆรักษ์ กฤษณพงศ์

จดหมายลา จดหมายลา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การมรณภาพของพระครูสังฆรักษ์ รักษาการเจ้าอาวาสครั้งนี้ อาจจะมาจากปัญหาเรื่องเงินกองทุนในวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ลูกศิษย์อาลัยเจ้าอาวาสวัดมรณภาพปริศนา

 

ขณะที่ ญาติโยมที่ศรัทธาพระครูสังฆรักษ์ กฤษณพงศ์ หลังทราบข่าว ต่างเสียใจต่อการจากไปของ พระครูสังฆรักษ์ นอกจากนี้ บรรดาลูกศิษย์ ต่างโพสต์ข้อความและรูปภาพแสดงความอาลัยต่อการจากไป พระครูสังฆรักษ์อีกด้วย

 

 Cr.ภาพสมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ