ข่าว

รวบ 18 มงกุฎสุดแสบสวมรูปโปรไฟล์ ตุ๋น 'พิธีกร' ทีวีช่องดัง สูญเงิน 4.5 หมื่นบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวน สน.เพขรเกษม รวบหนุ่มสุราษฎร์ สวมรอยโปรไฟล์เฟซบุ๊ก หลอก 'พิธีกร' ทีวีช่องดัง โอนเงินค่าเก้าอี้ สูญ 4.5 หมื่น เจ้าตัวอ้างแฟนเป็นคนทำ

2 มี.ค.2567 ตำรวจสืบสวน สน.เพชรเกษม จับกุมนายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาธนบุรี ที่ 356/2566 ลงวันที่ 27 ก.ย. 2566 ข้อหา "ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 356/2566 ลงวันที่ 27 กันยายน 2566 " โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่  ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี 

 รวบ 18 มงกุฎสุดแสบสวมรูปโปรไฟล์ ตุ๋นพิธีกรทีวี สูญเงิน 4.5 หมื่นบาท

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณ เดือน มิถุนายน ปี 2565 น.ส.ปาล์ม  พิธีกรสถานีโทรทัศน์ แห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความที่ สน.เพชรเกษม ว่ามีคุยกับเพื่อนของตนในเฟซบุ๊ก เพื่อซื้อเก้าอี้ซึ่งเพื่อนได้มีการโพสต์ขายอยู่หน้าเพจและเกิดความสนใจในเก้าอี้ที่เคยคุยกัน จึงได้ทักเพื่อนโดยการส่งข้อความเข้าไป และได้มีการพูดคุย และตกลงซื้อสินค้าดังกล่าว

 

ปรากฎว่ามีคนร้ายนำหน้าโปรไฟล์ของเพื่อนตนมาใช้ และให้ตนโอนเงินเข้าบัญชี เป็นชื่อของนายอานนท์  ตนเกิดหลงเชื่อจึงโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว เป็นเงิน 45,000 บาท หลังจากโอนเงินไปมาทราบภายหลังว่า  เจ้าของโปรไฟล์ที่ตนพูดคุยด้วยและสั่งซื้อสินค้านั้น ไม่ใช่เพื่อน ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย
 

ต่อมาศาลอาญาธนบุรีได้ออกหมายจับนายอานนท์ ในข้อหาฉ้อโกง ทางฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม จึงรวบรวมพยานหลักฐาน และรับแจ้ง ว่านายอานนท์ ผู้ต้องหารายนี้ หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ใน จ.สุราษฎร์ธานี จึงไปตรวจสอบพบนายอานนท์ จึงทำการควบคุมตัว จากการตรวจสอบรายชื่ออยู่บัญชีคนโกง (blacklistseller) พบมี 1 บัญชี

 

สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่าตนไม่ได้ทำ แต่เป็นแฟนสาวที่ก่อเหตุ เบื้องต้นจึงนำตัว แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ