ข่าว

‘ปศุสัตว์’ ตรวจสอบ ‘ปางช้าง’ ของ 'ชาวสวิตเซอร์แลนด์' คู่กรณี ‘แพทย์หญิง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ปศุสัตว์’ ตรวจสอบ ‘ปางช้าง’ ของ 'ชาวสวิตเซอร์แลนด์' คู่กรณี ‘ทำร้ายแพทย์หญิง’ เช็กไมโครชิพ ตั๋วรูปพรรณ 15 เชือก

ปศุสัตว์ตรวจสอบปางช้างของชาวสวิตเซอร์แลนด์ คู่กรณีทำร้ายแพทย์หญิง

วันที่ 1 มี.ค.2567 นายไพโรจน์ ศรีละมุน นายอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พร้อมนายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์ จังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลเชิงทะเล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้า ตรวจสอบ ปางช้าง ของนายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ คู่กรณีของ แพทย์หญิง โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ถูกนายเดวิด เตะ ทำร้ายร่างกาย ขณะนั่งอยู่บริเวณบันได หน้าวิลล่าหรู บริเวณชายหาดยามูเตะ ก่อนเรื่องจะบานปลายมาจนถึงการตรวจสอบการประกอบธุรกิจปางช้าง และการจัดตั้งมูลนิธิเพื่ออนุรักษ์ช้างของนายเดวิด ว่าถูกต้องหรือไม่

 

ทั้งนี้ ปางช้าง ดังกล่าวเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทำกิจกรรมตามปกติ ขณะเดียวกันก็ได้มีการนำช้างที่อยู่ในความดูแลจำนวน 15 ตัว แต่มี 1 ตัว ป่วย มาให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไมโครชิพ และตั๋วรูปพรรณ พบว่าทุกอย่างถูกต้อง

นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์ จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ช้าว 15 ตัว มีทั้งช้างของ ปางช้าง เองและเช่ามา จากการตรวจสอบไมโครชิพพบว่า ถูกต้องตามที่มีการยื่นขอไว้ และทราบว่ามีการขออนุญาตถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่จัวหวัดภูเก็ตมี ปางช้าง 42 ปาง แยกเป็นใน อ.เมืองภูเก็ต 12 ปาง มีช้าง 72 เชือก  ที่ อ.ถลาง มี 16 ปาง มีช้าง 92 เชือก และที่ อ.กะทู้ มี 14 ปาง มีช้าง 167 เชือก รวมช้างที่มีอยู่ในภูเก็ต 331 เชือก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ