ข่าว

'เจ๊ไฝ' โวยชาย 'อ้างเป็นสารวัตร' เบ่ง 'ลัดคิว' กินฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เจ๊ไฝ’ โวย ชาย ‘อ้างเป็นสารวัตร’ เบ่ง ‘ลัดคิว’ กินฟรี สั่งกะเพรา ไข่เจียวปู พอกินเสร็จหายตัวแว้บ ด้านลูกสาว ‘เจ๊ไฝ’ เข้าแจ้งความแล้ว

จากกรณี เจ๊ไฝ ประตูผี หรือ เจ๊เปีย สุภินยา จันสุตะ เจ้าของตำนานสตรีตฟู้ดชื่อดัง ระดับมิชลิน 7 ปีซ้อน โพสต์สตอรี่ในอินสตราแกรมภายใต้บัญชี @jayfaibangkok ระบุว่า วันนี้มีลูกค้าไม่ยอมต่อคิว อ้างเป็นสารวัตร นอกเครื่องแบบ กำลังอยู่ในหน้าที่ ขอโต๊ะเลย ทานข้าว สั่งห่อ แล้วไม่จ่ายเงิน

 

วันที่ 29 ก.พ. 2567 เวลา 16.20น.  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ร้านเจ๊ไฝ มีลูกค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้ เจ๊ไฝ ไม่ว่างที่จะให้สัมภาษณ์ ทางด้านลูกสาวของ เจ๊ไฝ จึงออกมาเปิดเผยข้อมูล ว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.วันนี้ มีลูกค้าอ้างว่าเป็น สารวัตร ชื่อหนุ่ม กำลังปฏิบัติงาน จึงสอบถามชื่อจริง บอกว่าชื่อวิโรจน์ อายุประมาณ 50-60 ปี ส่วนสูงประมาณ160ซม. ผู้ก่อเหตุทำท่าทางไม่ค่อยพอใจและบอกว่าไม่ได้จะมาเอาผลประโยชน์กับทางร้าน เดี๋ยวรีบกินแป๊บเดียว แล้วเดี๋ยวรีบไป

ลูกสาว เจ๊ไฝ กล่าวต่อว่า จึง ลัดคิว และให้นั่งโต๊ะเล็กแทน ต่อมาผู้ก่อเหตุสั่ง ข้าวกะเพราเนื้อ 1 จาน และหันไปมองโต๊ะข้างๆ เห็นโต๊ะข้างๆกิน ไข่เจียวปู ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน จึงสั่ง ไข่เจียวปู ใส่ห่อกลับบ้าน ลูกค้าที่ร้านมีจำนวนเยอะมากจึงไม่ทันได้สังเกตว่าผู้ก่อเหตุรายนี้หายไปตอนไหน

 

ลูกสาว เจ๊ไฝ กล่าวต่อว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้แต่งตัวเป็นตำรวจ แต่งตัวสุภาพเรียบร้อย ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงินกางเกงสแลคสีดำ มูลค่าความเสียหายทางร้านไม่ขอบอกเป็นราคาปกติของทางร้าน เหตุการณ์แบบนี้ เคยมีชาวต่างชาติมากินแล้วจ่ายไม่ครบ แต่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ทางร้านจึงไม่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด หลังจากเกิดเหตุ หนูถูกแม่ตำหนิว่าทำไมไม่บอก พร้อมกำชับว่าให้ระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากเราคิดว่า ผู้ก่อเหตุรายดังกล่าวเป็นตำรวจจริง และกลัวจะเกิดปัญหา จึงไม่ได้บอก เจ๊ไฝ ก่อน

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ลูกสาว เจ๊ไฝ เข้าแจ้งความที่สน. สำราญราษฎร์ แล้ว แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เงินคืนหรือได้ตัวคนก่อเหตุ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ๊ไฝ และลูกสาว ได้ขอบคุณและขอโทษสื่อมวลชน ที่ไม่ว่างให้สัมภาษณ์ เนื่องจากมีคิวลูกค้าจำนวนมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ