ข่าว

เวทนา อดีต 'พริตตี้สาว' ป่วยหาสาเหตุไม่ได้ น้ำหนักลดฮวบ ผอมโซเหลือแต่กระดูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต 'พริตตี้สาว' วอน 'ปวีณา' ส่งตัวรักษาอาการป่วยไม่ทราบสาเหตุ นานเกือบ 1 ปี น้ำหนักลดฮวบ ผอมโซ อยู่ในบ้านตามลำพัง ล่าสุด ส่งถึงมือหมอแล้ว

29 ก.พ. 2565  นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  เข้าให้การช่วยเหลือ  น.ส.ประภัสสร (สงวนนามสกุล) หรือ อัง อายุ 31 ปี อดีตพริตตี้สาว ซึ่งป่วยไม่ทราบสาเหตุเป็นเวลานานเกือบ 1 ปี ส่งผลให้น้ำหนักลดฮวบลง ร่างกายผอมโซเหลือแต่กระดูก ไม่มีเรี่ยวแรง ขาทั้งสองข้างลีบเล็ก จนเดินไม่ได้ต้องใช้ไม้เท้าพยุงตัว


นอกจากนี้ยังต้องทนทุกข์ทรมานอยู่คนเดียวในบ้านภายในซอยเอกชัย 33 เขตจอมทอง กทม. เพียงลำพัง ไม่มีคนดูแล เนื่องจาก พ่อแม่ และปู่ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งไปหมดแล้ว โดยสภาพในบ้านข้าวของรกกระจัด กระจาย เต็มพื้นที่ นานๆ จะมีเพื่อนซื้อของกินของใช้มาให้บ้าง บางครั้งไม่มีใครเอาข้าวมาให้ต้องกินอาหารที่ขึ้นราประทังชีวิต 

 

อดีตพริตตี้ วอนปวีณาช่วย หลังป่วยไม่ทราบสาเหตุนานเกือบปี

 


นางปวีณา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.อัง ติดต่อขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งถึงอาการป่วย ไม่มีคนดูแล ไม่มีจะกิน ต้องเก็บอาหารเก่าที่เก็บไว้จนขึ้นราในตู้เย็นมากิน อยากให้ช่วยเหลือเรื่องอาการป่วยที่ ไม่ทราบสาเหตุและรักษาให้หายเพื่อจะได้กลับไปทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเอง แต่น.ส.อัง ยังให้รายละเอียดไม่ได้มากเพราะเวลาพูดนานๆ จะมีอาการเหนื่อยหอบ

 

 

มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยอดีตพริตตี้สาวรักษาอาการป่วยไม่ทราบสาเหตุ

 

น.ส.อัง กล่าวว่า อยู่ตัวคนเดียวมาประมาณ 2 ปี เพราะพ่อแม่และปู่ที่เคยอยู่ด้วยกันเสียชีวิตไปหมดแล้ว เนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็งทั้ง 3 คน โดยปู่เป็นมะเร็งที่สมอง พ่อเป็นมะเร็งที่ตับ และแม่เป็นมะเร็งที่ปากมดลูก ทำให้ตนอยู่คนเดียวมา 2 ปีแล้ว โดยตนเรียนจบระดับปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ หลังจากเรียนจบก็ไปทำงานเป็นพริตตี้สถานบันเทิงย่านทองหล่อ รายได้ดีเดือนละ 5-6 หมื่นบาท เอาไปรักษาพ่อแม่ และปู่ แต่ทั้ง 3 คนก็มาจากไป

 

 

มูลนิธิปวีณาฯ นำตัวอดีตพริตตี้สาวส่งถึงมือหมอ รักษาอาการป่วย

 

 

ต่อมาช่วงโควิด19 สถานบันเทิงปิดทำให้ไม่มีรายได้ เงินที่มีเก็บไว้ก็ร่อยหลอ พอสถานบันเทิงได้รับอนุญาตให้เปิดบริการได้ตนกลับไปทำงานแต่รายได้ก็น้อยลง และประกอบกับตนอายุมากขึ้นงานก็น้อยลง

 

 

สภาพปัจจุบันของอดีตพริตตี้สาว ทีป่วยน้ำหนักลดจนผอมโซ

 

 

ในส่วนของอาการป่วยของ น.ส.อัง เริ่มต้นขึ้นช่วงปี 2566 เริ่มเกิดปัญหาเจ็บป่วย จากปวดท้องหนักมาก ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบอกว่าเป็นนิ้วในถุงน้ำดีและได้ทำการผ่าตัดรักษา หลังอาการดีขึ้นแล้ว ไม่นานตนก็มีปัญหาน้ำหนักลดลงวูบ ไม่มีเรี่ยวแรง ไปพบแพทย์แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุของอาการป่วย

 

 

มูลนิธิปวีณาฯ ให้การช่วยเหลืออดีตพริตตี้สาว ป่วยไม่ทราบสาเหตุ

 

 

ทุกวันนี้ น.ส.อังได้แต่กินยาที่แพทย์ให้มา เป็นยารักษาอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ กับยาฆ่าเชื้อแก้อักเสบ อยากให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือในการรักษาเพื่อจะได้กลับไปมีชีวิต ที่ปกติเหมือนคนอื่นๆ และจะได้หางานทำเพื่อเลี้ยงตัวเอง ทั้งนี้ป่วยไม่ทราบเหตุมาแล้วเกือบ 1 ปี

 

 

มูลนิธิปวีณาฯ นำอดีตพริตตี้สาว รักษาอาการป่วย

 

 

ต่อมานางปวีณา ได้พา น.ส.อัง ส่งรักษาโรงพยาบาลยันฮี พบกับ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี ทพญ.สุชาวดี สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด/กรรมการบริษัท และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากนั้นได้ทำการตรวจร่างกายน.ส.อัง

 

เบื้องต้นพบว่าน่าเป็นห่วงมาก แพทย์จึงได้รับตัว น.ส.อัง เข้าแอดมินที่โรงพยาบาลทันที เพื่อจะต้องตรวจร่างกายอย่างละเอียดหาสาเหตุการ เจ็บป่วยและทำการรักษาต่อไป ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามด้านการรักษาและการช่วยเหลือร่วมกับโรงพยาบาลยันฮี เพื่อให้ น.ส.อัง ได้กลับมาเดินได้และใช้ชีวิตได้อย่างปกติต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ