ข่าว

‘ก.อ.’ คืนความเป็นธรรมให้ อัยการหญิง กรณีแต่งตั้งโยกย้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ก.อ.’ คืนความเป็นธรรมให้ 'อัยการหญิง' กรณีแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม แต่ยังไม่ได้พูดคุยกันกรณีถูกลวนลาม

วันที่ 28 ก.พ. 2567 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายเรวัตร จันทร์ประเสริฐ ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เป็นประธานการประชุม ก.อ. โดยมีวาระสำคัญพิจารณาเเต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งอัยการชั้นสี่ระดับผู้กลั่นกรองลงมา

 

โดยมีรายงานว่า พนักงานอัยการหญิงที่ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง ว่าโดน รอง อสส.กระทำ อนาจาร ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรมจาก รอง อสส. คนดังกล่าว ต่อคณะกรรมการอัยการเเล้ว

 

โดยในที่ประชุม ก.อ. จะมีการพิจารณาเรื่องที่มีการร้องเรียนเข้ามา เป็นวาระท้ายๆ ภายหลังพิจารณาเรื่องการเเต่งตั้งโยกย้ายซึ่งเป็นวาระหลัก ทั้งนี้แหล่งข่าวระบุว่า รอง อสส. ซึ่งเป็นคู่กรณีเดินทางมาประชุมในฐานะ ก.อ. ด้วย โดยมีสีหน้าไม่สู้ดี เเละเคร่งเครียดอย่างชัดเจน

สำหรับคดีนี้อัยการสาวผู้เสียหาย เข้าเเจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา และมาร้องเรียนกับ ก.อ.

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันที่ 27 ก.พ.2567 รองอสส. ที่ถูกกล่าวหาเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง โดยปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และทำให้เสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยอ้างว่าสาเหตุมาจากการที่พนักงานอัยการหญิงรายนี้ไม่พอใจที่ถูกโยกย้าย 

 

ต่อมาเวลา 17.00 น. ภายหลังการประชุม ก.อ. มีรายงานว่า อัยการหญิง ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้พิจารณาเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายใหม่ โดยไม่มีประเด็นเรื่องที่ถูกลวนลามตามที่ได้เคยลงบันทึกประจำวัน

คณะกรรมการอัยการ พิจารณามีมติเห็นควรให้พนักงานอัยการหญิงคนดังกล่าว ย้ายไปประจำที่ สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต ตามคำขอ จากเดิมที่มีชื่อไปอยู่ที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 4 (กรุงเทพใต้) โดย รอง อสส. คู่กรณีที่เคยอภิปรายคัดค้านในที่ประชุมโต๊ะเล็ก เเละเคยระบุว่าอัยการหญิงคนดังกล่าวมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ไม่ได้เเสดงความเห็นอภิปรายคัดค้านมติในวันนี้

 

โดยในวันนี้ที่ประชุม ก.อ.ไม่มีการระบุ ถึงกรณีที่มีการเเจ้งความลงบันทึกประจำวันของทั้งสองฝ่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ