ข่าว

'อดีตผู้การชลบุรี' ทวงถามคืบหน้าคดีฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' กลั่นแกล้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อดีตผู้การชลบุรี' ติดตามความคืบหน้า ป.ป.ช. ในคดีฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' กลั่นแกล้งกล่าวหาเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา แจ้งความสภ.เมืองชลบุรีแล้ว แต่เรื่องเงียบ

พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรชลบุรี เดินทางมาที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่เคยร้องขอให้เอาผิด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในมาตรา 157 เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทางอาญา ไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2566 

จากนั้นเพียง 10 นาที พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ เตรียมเดินทางกลับ นักข่าวพยายามสอบถามรายละเอียด แต่ พล.ต.ต. กิตติ์ธเนศ ตอบเพียงว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งออกมาแล้วเรื่องของการให้ข่าวกับสื่อมวลชน จึงไม่อยากขัดคำสั่ง 

   

เมื่อถามว่าเป็นคดีอะไรที่ร้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ตอบว่า เป็นเรื่องเดิม ไม่มีอะไร 

พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน

เมื่อถามว่า เป็นคดีที่แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา ใช่หรือไม่ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ยิ้มแต่ไม่ได้ตอบคำถาม และหันมาขอบคุณสื่อมวลชน ก่อนจะขึ้นรถกลับออกไป 

 

สำหรับเรื่องราวระหว่าง พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้น เมื่อปี 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เคยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนพาดพิงเกี่ยวกับการร้องเรียน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้การจังหวัดชลบุรี ทำการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดีกลุ่มชายฉกรรจ์บุกพูลวิลล่าและใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของคู่อริรวมทั้งทำร้ายร่างกายจนมีบาดเจ็บ จนถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 

 

ต่อมาพล.ต.ท.อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ณ ขณะนั้น ได้ลงนามในคำสั่งให้ยุติเรื่อง เนื่องจากผลการสอบสวนพิจารณาพยานหลักฐานไม่พบว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ กระทำผิดวินัยตามข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าตัวได้เจ้าแจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เมื่อ ก.ย. 2566 ที่ สภ.ชลบุรี

 

โดยมีรายงานว่า การเดินทางมาติดตามคดีในวันนี้ เนื่องจากได้สอบถามไปที่สภ.เมืองชลบุรี และได้รับแจ้งว่ามีการส่งสำนวนมาที่ ป.ป.ช.แล้ว จึงติดตามความคืบหน้า เพราะตั้งแต่แจ้งความดำเนินคดีเรื่องก็เงียบหายไป

logoline