ข่าว

นอนคุกต่อ ศาลส่งคำขอประกัน 'ประสพโชค' ให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประสพโชค' นอนคุกต่อ หลังศาลสั่งจำคุก 2 ปี ไม่รออาญา ฐานช่วยผู้อื่น ในคดี ลอบยิง 'นายก อบต.บางสมบูรณ์' ส่งเรื่องขอประกันให้ ศาลอุทธรณ์พิจารณา

 27 ก.พ. 2567 ความคืบหน้าที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีจ้างวานฆ่าผู้อื่น หมายเลขดำ อ.713/2566 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 โจทก์ และ ผศ.ดร.ญาณกร โท้ประยูร ยื่นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายประสพโชค นิ่มเรือง อายุ 62 ปี อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย และอดีต นายก อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เป็นจำเลยในความผิดฐาน "จ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" และ "ให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดหลบหนีการจับกุม"

นายประสพโชค ถูกตร.กองปราบบุกจับเมื่อ ธ.ค. ปี 65

 

 

โดยศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 189 ฐานช่วยผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนข้อหาอื่นให้ยกฟ้อง

 

ขณะที่ ดร.ญาณกร  โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก ซึ่งเดินทางมาฟังคำพิพากษา เปิดเผยหลังฟังคำตัดสินว่า ส่วนตัวมองว่าโทษ ที่นายประสพโชค ควรได้รับควรจะมากกว่านี้ เเต่ก็ยังไม่หมดกำลังใจ ที่จะต่อสู้ ยังคงต้องดำเนินการ ตามกระบวนการยุติธรรม ในชั้นต้นยังไม่ละเอียดพอ จึงหวังในชั้นอุทธรณ์ เเละ ฎีกา  ยังไม่หมดกำลังใจ เเม้ผลไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเเละยังให้กำลังใจ คนที่สูญเสีย ญาติผู้เสียหายทุกคน ยังคงต้องสู้กันไปในขั้นฎีกา

 

 

ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ ยืนยันเดินอุทธรณ์คดีต่อ

 

 

ต่อมาทนายความของนายประสพโชค จำเลย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี

 

ศาลอาญา พิจารณาแล้วเห็นควรส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราวให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาเพื่อมีคำสั่ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวนายประสพโชค ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อรอคำสั่งขอประกันตัวจากศาลอุทธรณ์ต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ