ข่าว

'สมยศ' พูดแล้ว หลัง อสส. สั่งฟัน คดีช่วย 'บอส อยู่วิทยา' ซิ่งชน ดาบตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง' ยัน ไม่เกี่ยวข้อง หลัง อสส. สั่งฟ้อง พร้อมพวกรวม 8 คน คดีช่วย 'บอส อยู่วิทยา' ซิ่งชน ดาบตำรวจ ดับ

หลังจากสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) มีคำสั่งฟ้อง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 กับพวก รวม 8 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าเข้าไปมีส่วนช่วยเหลือ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ในคดีขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับการหมู่ฝ่ายปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี สอบถามไปยัง พล.ต.อ.สมยศ ถึงประเด็นดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ยังไม่ทราบข่าว กรณีที่ อสส. มีคำสั่งฟ้อง แต่ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีส่วนช่วยเหลือให้ “บอส อยู่วิทยา” พ้นผิด พร้อมปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในรายละเอียดเพิ่มเติม

 

 

ทั้งนี้ คดีดังกล่าว สืบเนื่องจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งให้นายวิชา มหาคุณ เป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ตรวจสอบพบว่า พล.ต.อ.สมยศ และพวกรวม 8 คน ให้การช่วยเหลือ “บอส อยู่วิทยา” ให้พ้นจากคดี ซึ่งในขณะนั้น พล.ต.อ.สมยศ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

เปิดรายละเอียดคำสั่งฟ้อง สมยศ 

 

 

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีหนังสือถึงอัยการสูงสุดแจ้งมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้ดำเนินคดีอาญา ฟ้อง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1, พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้ถูกกล่าวหาที่ 5, พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผู้ถูกกล่าวหาที่ 7, นายเนตร นาคสุข ผู้ถูกกล่าวหาที่ 10, นายชัยณรงค์ แสงทองอร่าม ผู้ถูกกล่าวหาที่ 9, นายธนิต บัวเขียว ผู้ถูกกล่าวหาที่ 12, นายชูชัย หรือพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้ถูกกล่าวหาที่ 13, รองศาสตราจารย์ ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ผู้ถูกกล่าวหาที่ 19

 

 

วันนี้ ทางอัยการสูงสุดได้พิจารณาสำนวนคดีนี้แล้ว มีคำสั่งรับดำเนินคดีอาญาผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 8 คน ตามมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช.

 

 

ในการดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 8 อัยการสูงสุด มอบหมายให้พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต เป็นผู้ฟ้องและดำเนินคดีผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 8 คน แทนอัยการสูงสุด และให้แจ้งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบ เพื่อให้ดำเนินการส่งผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 8  อัยการสูงสุดมีคำสั่งรับดำเนินคดีฟ้อง โดยให้ส่งตัวไปยังสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต เพื่อฟ้องคดีภายในอายุความตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ