ข่าว

รับศพแล้ว คู่กรณี 'ครอบครองปรปักษ์' บ้านอากู๋ ผูกคอเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติมอบเจ้าหน้าที่ มูลนิธิฯ เป็นตัวแทน นำเอกสาร รับศพ คู่กรณีบุกรุก บ้านอากู๋ คดี 'ครอบครองปรปักษ์' ผูกคอเสียชีวิต

27 ก.พ. 2567  จากกรณี 1 ใน ผู้ต้องหาบุกรุก บ้านอากู๋ เครียดจึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา โดยร.ต.อ.วิรัตน์ เมณฑ์กูล รอง สว. (สอบสวน) สน.คันนายาว รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตในบ้านย่าน รามอินทรา-วงแหวน ถนนกาณจนาภิเษก (คู่ขนาน) แขวงและเขตคันนายาว กทม.

 

 

บ้านอากู๋ ที่ถูก ครอบครองปรปักษ์

 

 

โดยบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ในห้องนอนใหญ่ บนชั้น 2 ของบ้าน  และในบริเวณชั้น 2 พบศพ น.ส.ภาณุมาศ หรือณุ  อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นห้องน้ำ ในชุดนอนสีม่วง ที่บริเวณ คานกระจกกั้นโซนเปียก-แห้ง มีผ้าปูที่นอนถูกตัดด้วยกรรไกรเป็นเส้นยาวม้วนทำเป็นเชือกผูกกับคานและบ่วงคล้องคอ
 

บ้านอากู่ คู่กรณี ครอบครองปรปักษ์

 

สำหรับ น.ส.ภาณุมาศ ผู้เสียชีวิต เป็น1ในผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งความคดีบุกรุก และมีเรื่องฟ้องร้องเรื่องบ้านครอบครองปรปักษ์ กรณีเข้าไปครอบครองบ้านของ นาย เหมทัศน์ ปราชญานุสิทธิ์ หรือ อากู๋ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

 

 

ญาติมอบมูลนิธิฯ นำเอกสารรับศพ หญิงคู่กรณี บ้านอากู๋ ผูกคอเสียชีวิต

 

 

ล่าสุด เวลา 13.00 น.  ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจได้ทำการเคลื่อนย้ายร่าง น.ส.ภาณุมาส ไป ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดบางเตย ถนนนวมินทร์ ขั้นตอนในการรับร่างผู้เสียชีวิตในวันนี้ไม่มีครอบครัว ของ น.ส.ภานุมาศ เดินทางมาที่สถาบันนิติเวช แต่ทางครอบครัวได้มอบให้ ตัวแทนเป็นผู้ดำเนินการมาเคลื่อนย้ายร่าง ไปยังวัดบางเตย ถนนนวมินทร์ 

 

โดยร่าง น.ส.ภาณุมาศถูกคลุมด้วยผ้าแพรสีแดง เจ้าหน้าที่ได้นำร่างบรรจุใส่โลงและนำขึ้นรถออกไปที่วัดบางเตยทันที

 

ส่วนประเด็นที่ก่อนหน้านี้มีข้อมูลจากทางญาติที่เดินทางไปที่ สน. คันนายาว เมื่อวานนี้ว่าผู้เสียชีวิตมีการบริจาคร่างเอาไว้นั้น ทีมข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลจากสภากาชาดไทย ระบุข้อยกเว้นสำหรับผู้บริจาคร่างกายไว้ดังนี้ ถึงแก่กรรมเกิน 20 ชั่วโมง ยกเว้นได้เก็บไว้ในห้องเย็นของโรงพยาบาล / ผ่านการผ่าตัดใหญ่ ทำให้สูญเสียอวัยวะสำคัญๆ ยกเว้นดวงตา / ถึงแก่กรรมมีสาเหตุจากโรคมะเร็งที่ลุกลามบริเวณศีรษะและสมอง ช่องอก ช่องท้อง โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง (โรคเอดส์) / ไวรัสตับอักเสบ / วัณโรค และพิษสุนัขบ้า / เสียชีวิตจากอุบัติเหตุร่างกายแหลกเหลว / เกี่ยวข้องกับคดีที่ต้องมีการผ่าพิสูจน์ / สภาพร่างกายที่ไม่เหมาะจะใช้ศึกษาคือ แขน ขา คด งอ จนเสียรูปร่าง และอยู่ในสภาพเน่าเปื่อยมีกลิ่นรุนแรง จะไม่สามารถบริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ได้

 

ทำให้ในกรณีของร่าง น.ส.ภาณุมาศ ทางครอบครัวจึงต้องนำไปประกอบพิธีทางศาสนาแทนการส่งมอบร่างให้กับทางโรงพยาบาลไว้เป็นอาจารย์ใหญ่ตามที่มีการบริจาคร่างเอาไว้ก่อนหน้านี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ