ข่าว

ผบ.ตร. เปิดวงสภากาแฟ ไร้เงา 'บิ๊กโจ๊ก' ติดภารกิจชายแดนใต้ ปัดนัดเคลียร์ใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ตร.' พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เปิดวงสภากาแฟ ไร้เงา 'บิ๊กโจ๊ก' ติดภารกิจชายแดนใต้ ยืนยันไม่ใช่นัดเคลียร์ใจ เผยคุยหมดแล้ว ทุกคนแฮปปี้

27 ก.พ. 2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เชิญผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ระดับรองผบ.ตร.-ก.ตร. ร่วมวงสนทนา หรือ สภากาแฟ โดยต่างจับจ้องไปที่ปรากฏตัวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กโจ๊ก  จะเข้าร่วมหรือไม่ แต่เนื่องจากติดภารกิจตามนายกรัฐมนตรีที่ จ.ยะลา จึงไม่สามารถเดินทางมาร่วมวงได้ 

 

ผบ.ตร. ระบุว่า เป็นการเชิญคุยแบบ morning brief coffee ระดับผู้บังคับบัญชา รวมถึงเป็นอดีต ผบ.ตร. หรืออธิบดีเก่าๆ มาเล่าประสบการณ์ ซึ่งจะเป็นอีกมุมมองของผู้ใหญ่ และนำมาเป็นแนวทางการปฏิบัติ ซึ่งเป็นประสบการณ์ชีวิตที่หาเรียนไม่ได้ หลายเรื่องหลายราวที่ไม่เคยรู้ ก็เป็นประสบการณ์ชีวิตจริงๆ ที่สำคัญ คือ ความกตัญญูกับผู้มีผู้อุปการกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้านายเก่าเราไม่ควรปล่อยท่านไม่ให้ความสำคัญ ซึ่งท่านก็พัฒนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาทุกคน ตนก็อยากให้ความเคารพรักให้เกิดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ไม่มีการเชิญบิ๊กตำรวจมาเคลียร์ใจเพราะตนทำแบบนีเอยู่แล้วทุกเดือน วันนี้บิ๊กโจ๊กไม่มาเพราะต้องตามนายกรัฐมนตรีไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตนก็จะต้องตามไปเช่นกัน 

 

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ให้พวกตนได้อยู่กันแบบสงบ ให้เข้าใจว่ากำลังทำให้องค์กรไม่ได้ทะเลาะกัน บางทีไม่ได้เตรียมการให้สัมภาษณ์ พอเจอไมค์ ก็ช็อตไมค์และ error ข้อมูลไม่มีพอข้อมูล พอพูดออกไปสู่ประชาชนก็จะเป็นอีกภาพหนึ่ง ดังนั้นการที่จะให้สัมภาษณ์ต้องเตรียมข้อมูลไว้ด้วย เพราะจะทำให้องค์กรเสียหาย ซึ่งบอกแล้วว่าทุกอย่างจะต้องให้ความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายและสามารถตรวจสอบได้ ได้ประสานคุยกับทุกคนแล้ว ทุกคนแฮปปี้ คุยหมดแล้ว 3 วันเงียบหมด เพื่อที่จะให้ทุกคนไปทำงาน เพราะประชาชนยังเดือดร้อนอีกจำนวนมาก

 

เมื่อถามว่าได้เชิญ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และ พล.ต.ท.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. มาเคลียร์กันหรือยัง ผบ.ตร. กล่าวว่า  คือไม่ต้องมานั่งเคลียร์ใจ ถามว่าเขาทะเลาะอะไรกัน เหมือนเราเถียง แต่จริงๆตนว่าไม่ได้ทะเลาะกัน อย่ามองว่าทะเลาะกัน ตำรวจไม่ได้ทะเลาะกัน ก็ทำตามพยานหลักฐาน แต่ถ้าเราสงบปากสงบคำในที่สุด ก็คือพี่น้องกัน บ้านตน ตนก็อยากทำให้เป็นบ้าน

 

 

ส่วนถือว่าประสบความสำเร็จหรือไม่ในฐานะพ่อบ้าน ก็ได้ส่วนหนึ่ง ต้องรอดูเวลา ให้เวลาเป็นบทพิสูจน์ดีกว่า

 

"มันไม่มีอะไรดีเลยหากออกมาพูด ทุกคนออกมาพูดถึงบอกว่าพูดไปสองไพเบี้ย บางทีก่อนพูดเราเป็นนายคำพูดแต่พอพูดออกไปแล้วคำพูดนั้นจะกลับมาเป็นนายเราทันที ดังนั้นเรื่องการสงวนคำพูดดีที่สุด" ผบ.ตร.กล่าว 

 

พล.ต.อ.ค่อศักดิ์ ยังได้ระบุถึงกรณีที่มีการส่งข้อความ และรูปนกแก้วที่มีความหมายว่าพูดเก่ง แต่ก็อยู่ในกรง และรูปนกอินทรีย์ไม่พูดก็เป็นนักล่า สิงโตคำรามนานๆ คำรามทีก็กลายเป็นเจ้าป่า นี่เป็นการสอนให้เราพูดให้น้อยทำให้เยอะ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ