ข่าว

'ผบ.ตร.' สั่งยุบศูนย์ PCT ตัดปัญหาแอบอ้างชุดเฉพาะกิจ เรียกรับผลประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ตร.' แจงสาเหตุยุบศูนย์ PCT ป้องกันแอบอ้างชุดเฉพาะกิจตำรวจหาผลประโยชน์ รวมถึงคืนกำลังพลให้โรงพัก หลังพบ 4,000 นาย ถูกดึงมาช่วยราชการส่วนต่างๆ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการยุบชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือชุด PCT ตามนโยบายการ "คืนตำรวจให้ โรงพัก" ว่า ได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงตัวศูนย์ pct ไว้ เก็บรวบรวมข้อมูลและข้อกฎหมายต่างๆ เพื่อเป็นข้อเสนอแนะในการทำงาน โดยมี พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทำหน้าที่คอยควบคุมดูแล 

ผบ.ตร. กล่าวถึงเหตุผลว่า เนื่องจากข้อมูลที่ผ่านมาพบว่า มีการนำกำลังพลกว่า 4,000 คน มาช่วยราชการที่ส่วนต่างๆเหล่านี้ อีกทั้งตามพระราชบัญญัติตำรวจฉบับใหม่ ห้ามนำกำลังคนมาช่วยราชการทั้งที่ไม่ได้ปฏิบัติงานจริง 

ซึ่งนโยบายดังกล่าวสามารถแก้ปัญหากำลังพลในท้องที่ และตัดปัญหาการใช้อำนาจหน้าที่หรือแอบอ้างชุดเฉพาะกิจต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปการหาผลประโยชน์ได้ และเดิมแต่ละพื้นที่ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการและรวบรวมข้อมูลรายงานไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรประจำภาค และให้รายงานผลการปฏิบัติมาที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งยังเป็นถือเป็นการคืนอำนาจหน้าที่ให้กับกองบัญชาการตำรวจ สืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีด้วย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ