ข่าว

ย้อน ไทม์ไลน์ ‘ครอบครองปรปักษ์’ บ้านอากู๋เหมทัศน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อน ไทม์ไลน์ ‘ครอบครองปรปักษ์’ บ้านอากู๋เหมทัศน์ ตั้งแต่ประวัติการซื้อบ้าน ถึงวันที่ถูก ‘เพื่อนบ้าน’ เข้ายึดครอง

กลายเป็นกระแสที่สังคมให้ความสนใจ เมื่อ บ้าน ฉัน อยู่ดีดี ก็ถูกคนอื่นมา ยึดครอง กรณีพิพาทเกิดขึ้นเมื่อ เพื่อนบ้าน เข้ามา ครอบครองปรปักษ์ บ้านของ อากู๋เหมทัศน์ ที่มีรั้วรอบขอบชิด ในซอยรามอินทรา 58 แยก 6-2 และเป็นข่าวเมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ.2567 ที่ผ่านมา

 

ย้อน ไทม์ไลน์ ประวัติการซื้อ บ้าน และเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น

 

  • ปี 2534 อากู๋เหมทัศน์ ซื้อ บ้าน เอาไว้ ต่อมายกให้คุณซันและคุณอาย มีศักดิ์เป็นหลาน เป็นของขวัญวันแต่งงาน
  • วันที่ 31 ส.ค.2566 คุณซันและคุณอาย เข้าไปดูบ้าน ปรากฏว่า ถูก เพื่อนบ้าน ยึด มีการรีโนเวท อยู่อาศัย และใช้เป็นที่เก็บของ ในวันนั้น เพื่อนบ้าน อ้างว่า อยากซื้อบ้านหลังนี้มานานมากแล้ว แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของบ้าน โดย เพื่อนบ้าน เสนอทางเลือกให้เจ้าของบ้าน ว่า 1. ถ้าจะขอ บ้าน คืน ยินดีย้ายของออกให้  2. จะให้ เช่าบ้าน หลังนี้ไหม ถ้าให้เช่า ก็ยินดี 3. จะ ขายบ้าน หลังนี้ไหม ราคาเท่าไหร่ พร้อมขอซื้อ แต่ขอเป็นราคาที่เหมาะสม
  • วันที่ 1 ก.ย.2566 คุณอายและคุณซัน ขอคำปรึกษากับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และ แจ้งความ เพื่อนบ้าน ไว้ที่สน.โคกคราม 3 ข้อหา บุกรุก ลักทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์
  • วันที่ 17 ก.ย.2566 เพื่อนบ้าน ย้ายออกไป เจ้าของบ้าน นำกุญแจมาล็อก
  • เดือน ต.ค. 2566 มีการนัดเจรจา 2 ฝ่าย แต่ตกลงกันไม่ 
  • วันที่ 28 พ.ย. 2566 เพื่อนบ้าน ยื่นฟ้องแพ่งที่ศาลแพ่งมีนบุรี โดยแสดงกรรมสิทธิ์ ครอบครองปรปักษ์
  • วันที่ 6 ม.ค. 2567 หมายศาลส่งมาที่บ้าน คุณซันและคุณอาย
  • วันที่ 29 ม.ค.2567 คุณซันและคุณอาย ยื่นคัดค้านคดีแพ่ง
  • วันที่ 8 ก.พ.2567 คุณซันและคุณอาย แวะมาดูที่ บ้าน พบ มีการ ยึดบ้าน รอบ 2 มีการ นำป้ายมาติดหน้าบ้าน เปิดเป็นร้านขายไก่ตะเกียบทอดน้ำปลา ในบ้านมีเครื่องครัว โต๊ะเก้าอี้ รวมทั้งมีป้ายมาติดหน้าบ้าน ระบุข้อความ ว่า บ้าน หลังนี้ข้าพเจ้าได้กรรมสิทธิ์ โดยการ ครอบครองปรปักษ์ ตามกฎหมาย บุคคลใดเข้ามากระทำการใดๆในบ้านและที่ดิน และบ้านหลังนี้ ถือว่ามีความผิดฐานบุกรุก จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ลงชื่อนางสาวศรีพรรณ ..โดยการ ยึดบ้าน รอบ 2 ส่งผลให้ คุณอายและคุณซัน เข้าแจ้งความที่ สน.โคกคราม อีกครั้ง
  • วันที่ 10 ก.พ.2567 นายวัฒนา เรืองแก้ว ทนายความของ คุณศรีพรรณ เพื่อนบ้าน ยืนยันว่า ลูกความ เข้ามาครอบครองเกิน 10 ปี ขณะนั้นได้ยื่น ครอบครองปรปักษ์ อยู่ แต่พอเป็นประเด็นขึ้นมาแล้วมีการออกข่าวใหญ่โตช่วงเเรกเกิดความกดดันจึงต้องย้ายออกไปก่อน ไม่ได้ยอมความหรือยิมยอมจะย้ายออก รวมทั้งเคยไกล่เกลี่ย ซื้อขายบ้าน ทางคู่กรณีจะขาย 5 ล้านบาท แต่ฝ่ายเพื่อนบ้านสู้ราคาแค่ 2 ล้านบาท
  • วันที่ 13 ก.พ.2567 คุณซันและคุณอาย พร้อมทีมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อลงบันทึกประจำวัน และขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตัดกุญแจ เพื่อเข้าบ้านหลังดังกล่าว ขณะที่คุณซัน ขนเสื้อผ้ามานอนใน บ้าน ด้วย โดยไม่มี เพื่อนบ้าน มาแสดงตัว
  • มีการปลดป้ายไวนิลไก่ตะเกียบทอดน้ำปลาออก และนำป้ายใหม่มาติดแทน ข้อความว่า พื้นที่ส่วนบุคคลห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต หรือเข้ามากระทำการใดๆทั้งสิ้น หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย
  • วันที่16 ก.พ.2567 พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม นำตัว เพื่อนบ้าน รวม 5 คน ผู้ต้องหาคดี ครอบครองปรปักษ์ ส่งให้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 หลังมีความเห็นสั่งฟ้อง ในข้อหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์ ขณะที่นายซัน พร้อมทนายความ ยื่นคำร้องคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวต่อพนักงานอัยการ โดยนายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ว่า อัยการใช้เวลาพิจารณาสำนวนไม่เกิน 1 เดือน เนื่องจากคดีไม่มีความยุ่งยากซับซ้อน และนัดฟังคำสั่ง วันที่ 6 มี.ค.2567นี้
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ