ข่าว

อดีตนายอำเภอ ชนสปอร์ต 'หมึก บอนไซ' เสียหลักตกสะพานแม่น้ำแม่กลอง พ่อ-เมีย ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนายอำเภอมายอ ขับรถเบียดชนสปอร์ต 'หมึก บอนไซ' เสียหลักร่วงสะพานแม่น้ำแม่กลอง พ่อ-ภรรยา เสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 ก.พ.67 พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ อาจอ่ำ สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันบนสะพานธนะรัชน์ ข้ามแม่น้ำแม่กลอง และมีรถตกลงไปในแม่น้ำมีคนติดอยู่ในรถด้วย 2 คน จึงประสานขอรถยก นักประดาน้ำ ให้เข้าไปช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ 

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน 350 Z สปอร์ต สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กจ123 เพชรบุรี สภาพด้านหน้ารถ และด้านข้างซ้าย พังยับ มีนายสิทธิศักดิ์ หรือ 'หมึก บอนไซ' ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงบอนไซ อายุ 70 ปี เป็นคนขับรถยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ใกล้กันบริเวณราวสะพานพบว่ามีร่องรอยถูกชนจนราวสะพานหลุด เสาไฟฟ้าส่องสว่างหลุดหายไป 

 

รถ หมึก บอนไซ

ส่วนด้านล่างในแม่น้ำทราบว่ามีรถเอนกประสงค์ ยี่ห้อ อีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 5กข-4678 กรุงเทพฯ จมอยู่ในแม่น้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามลงไปช่วยงมหาคนที่ติดอยู่ในรถ 2 คน แต่เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวเพราะอยู่ใกล้กับตอม่อสะพาน จึงทำได้เพียงใช้เชือกผูกยึดรถไว้ไม่ให้ลอยออกไปไกล และรอรถเครนขนาดใหญ่มาช่วยยกรถขึ้นมาเหนือผิวน้ำ จึงสามารถนำร่างที่ติดอยู่ในรถขึ้นมาได้ แต่เสียชีวิตทั้งคู่ ทราบชื่อคือ นายพิณ อายุ 97 ปี และนางเครือวัลย์ อายุ 65 ปี 

 

นอกจากนี้ยังมีผู้รอดชีวิต 2 ราย คือ นายสุพล อายุ 69 ปี อดีตนายอำเภอมายอ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นคนขับรถคันที่ตกน้ำ ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ พร้อมกับนางสาววราวรรณ พายแก้ว อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นคนที่ดูแลนายพิณ มาคอยดูการเก็บกู้ซากรถขึ้นมาจากแม่น้ำด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้งสองรายเป็นพ่อและภรรยา 

 

รถอดีตนายอำเภอ

จากการสอบถามชาวบ้านที่มาตกปลาใกล้กับจุดเกิดเหตุก็เล่าให้ฟังว่า เส้นทางก่อนจะขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำ จะเป็นถนน 4 เลน และพอจะมาขึ้นสะพานจะเหลือแค่ 2 เลนส์สวนทางกัน ซึ่งช่วงนั้นหันไปเห็นว่ารถคันสีขาวนั้นมาทางซ้ายและพยายามจะเบียดขึ้นขวาเพื่อข้ามสะพาน แต่รถเก๋งนั้นมาทางขวาและไม่ยอมให้รถคันสีขาวเบียดขึ้น จึงทำให้ชนกัน 

 

หลังจากนั้นรถคันสีขาวก็ถอยหลังแล้วก็ขับพุ่งไปชนรถเก๋งอีกครั้ง ก่อนจะถอยออกมาและพุ่งไปชนอีกครั้ง ก่อนรถจะเสียหลักและพุ่งตกลงไปในแม่น้ำ ซึ่งจากสะพานลงไปถึงแม่น้ำน่าจะมีความสูงมากกว่า 10 เมตร 

 

ด้านนายสุพล อดีตนายอำเภอมายอ จ.ปัตตานี บอกว่า จะแซงรถเก๋งขึ้นไปแต่เกิดไปชนกัน ทำให้ตกใจจึงเข้าเกียร์ถอยหลัง ก็กลัวจะไปโดนรถคันหลังอีกจึงเข้าเกียร์เหยียบคันเร่ง จึงพลาดตกลงไปในแม่น้ำ ซึ่งก็ไม่รู้คนในรถเก๋งที่อยู่ด้านบนมีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ 

 

รถอดีตนายอำเภอ

 

ส่วนนายสิทธิศักดิ์ หรือ หมึก บอนไซ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงบอนไซ ก็บอกว่ารถคันที่ตกน้ำเบียดทางด้านซ้ายรถของตนเองขึ้นมาชนที่ล้อหน้าด้านซ้าย ทำให้รถของตนนั้นเสียหลักขวางถนนในลักษณะ 45 องศา และรถคันขาวก็ถอยหลังและพุ่งมาชนด้านข้างประตูรถด้านซ้ายอีก ทำอย่างนี้ถึง 2 ครั้งก่อนที่รถของคู่กรณีจะพุ่งตกลงไปในแม่น้ำเอง ซึ่งการกระทำแบบนี้ถือว่าพยายามฆ่า เพราะตนนั้นไม่ได้รู้จักกับคนขับรถคันดังกล่าวและไม่ได้มีเรื่องอะไรกันมาก่อน และยินดีที่จะให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบทุกอย่าง 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบจากคลิปของชาวบ้านที่ถ่ายไว้และส่งมาให้นั้นพบว่า เป็นไปตามคำให้การของ หมึก บอนไซ กับชาวบ้านที่มาตกปลาใกล้กับจุดเกิดเหตุ แต่ทั้งนี้ก็จะต้องทำการสอบสวนทั้งสองฝ่ายก่อนว่ามีการเหตุการณ์อะไรเกิดมาก่อนหน้าที่จะมาประสบเหตุหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำผิดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ