ข่าว

วันที่ 4 กู้ 'เรือหลวงสุโขทัย' ขนอาวุธเอ็ม16 ขึ้นฝั่ง ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปฏิบัติการกู้ 'เรือหลวงสุโขทัย' วันที่ 4 ถอดถอนอาวุธ นำอาวุธเอ็ม16 ขึ้นฝั่ง แต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย พรุ่งนี้ลุยค้นหาต่อ

ปฏิบัติการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัยเข้าสู่วันที่ 4 โดยวันนี้เป็นการดำน้ำแบบถังอากาศ 6 เที่ยว ใช้เรือหลวงมันใน เป็นฐานในการปฏิบัติการ

 

ปฏิบัติการที่สำคัญ คือ การค้นหาผู้สูญหาย บริเวณห้องเรดาร์ 2 การย้ายตำแหน่งผูกทุ่น การเก็บกู้ปืนเล็กยาว เอ็ม 16 การเตรียมการถอดถอน ปืนกลขนาด 20 มิลลิเมตร การถ่ายภาพโดยรวมรอบตัวเรือ โดยสามารถดำเนินการได้ตามแผนที่วางไว้  

วันที่ 4 กู้ 'เรือหลวงสุโขทัย' ขนอาวุธเอ็ม16 ขึ้นฝั่ง ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย

ภาพ : กองทัพเรือ

นอกจากนี้ยังได้มีการถอดถอนอุปกรณ์ที่สามารถทำการถอดถอนได้ภายนอกตัวเรือขึ้นมาจากน้ำ การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้อง กำลังพลทุกนายปลอดภัย  

ทั้งนี้กองทัพเรือได้เผยแพร่ภาพล่าสุดของเรือหลวงสุโขทัยที่จมอยู่ในทะเลนานกว่า 1 ปี 2 เดือน รวมถึงการสำรวจภายในห้องผู้บังคับการเรือและการสำรวจพื้นที่อื่นๆ ภายในเรือ เพื่อค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต แต่จนถึงปัจจุบัน ยังไม่ปรากฎว่า มีการพบร่างผู้สูญหายในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งทางชุดปฏิบัติการร่วมฯ มีแผนการปฏิบัติในการค้นหาในวันต่อๆ ไป 

 

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (26 ก.พ. 67) ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการปฎิบัติการ จะเป็นการดำน้ำ 5 เที่ยว โดยชุดปฏิบัติการจะทำการสำรวจและค้นหาผู้สูญหายในห้องเครื่องจักรใหญ่ ห้องเมทจ่า ห้องเสมียนพลาธิการ รวมถึงช่องทางเดินกลางลำดาดฟ้า1

ภาพ : กองทัพเรือ

ภาพ : กองทัพเรือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ