ข่าว

นอนคุก อดีต ผช.เจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐ ์ไร้คนประกันตัวคดียักยอกเงินวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ส่ง อดีต ผช.เจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐและพ่อค้าขายของในวัดเข้าเรือนจำ หลังไม่มีญาติประกันตัวคดียักยอกเงินวัด 200 ล้านเข้าบัญชีส่วนตัว

เจ้าหน้าที่ส่งตัวพระครูสุธีสุตวัฒน์ (วิวัฒน์ พ่วงเกิด) ผู้ช่วย เจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม ผู้ต้องหาที่ 1 , นายปานจิตร พันธุ์พรหม พ่อค้าขายของในวัด ผู้ต้องหาที่ 2 เข้าเรือนจำ 

หลังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) นำตัวขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางฝากขังผัดแรก จนกระทั่งหมดเวลาทำการ แต่ไม่มีญาติมาแสดงตัวขอยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว 

โดยผู้ต้องหาที่ 1-2 คดีหมายเลขดำที่ ฝ2/67 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ รักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้น เป็นของตนเองหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นไปเสีย และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 143 และมาตรา 157

 

มีพฤติการณ์ยักยอกเงินวัดจำนวน 200 ล้านบาท ไปเป็นทรัพย์สินส่วนตัว โดยทำมาตั้งแต่ปี 61 เป็นต้นมา ทุกครั้งที่มีการยักยอกเงินวัด พระครูสุธีสุตวัฒน์วิวัฒน์ มักจะนำเช็คเงินสดไปให้เจ้าอาวาสเซ็นอนุมัติ จากนั้นก็จะนำเช็คใบดังกล่าวมาแก้ไขตัวเลข เพื่อเพิ่มยอดเงินให้มากขึ้นหรือแม้กระทั่งนำเช็คเปล่าไปให้เจ้าอาวาสเซ็น โดยที่เจ้าอาวาสไม่รู้เรื่อง ก่อนจะนำเช็คใบดังกล่าวไปให้นายปานจิตร นำไปเบิกเงินออกมาเพื่อให้ยากต่อการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ