ข่าว

ญาติวอนโทษหนัก 'ตำรวจเมืองคอนคลั่ง' ควงมีดแทงชาวบ้านดับ 1 เจ็บสาหัส 1 ราย

ผู้การฯ ตำรวจเมืองคอน เผยจ่อเซ็นให้ออกราชการ "ส.ต.อ.คลั่ง" มือมีดแทงชาวบ้านดับ รับปากญาติจะให้ความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ก.พ.67 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด ได้เดินทางไปเยี่ยม น.ส.ประภา อายุ 69 ปี เหยื่อ ส.ต.อ. ตำรวจเมืองคอน คลั่งใช้อาวุธมีดแทง ที่นอนรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยมีญาติเฝ้าดูอาการ น.ส.ประภา ตลอดเวลา ซึ่งแพทย์ได้รายงานความคืบหน้าพบว่าอาการของ น.ส.ประภาดี ขึ้นมากแล้วพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

พล.ต.ต.สมชาย ได้กล่าวแสดงความห่วงใยและให้กำลังใจขอให้หายไวๆ โดยได้มอบเงินช่วยเหลือค่ารักษาจำนวนหนึ่งและแจ้งความคืบหน้าของคดีว่าตำรวจได้จับกุมตำรวจที่ก่อเหตุแล้วและจะดำพเนินคดีจนถึงที่สุดไม่มีการปกป้องช่วยเหลือแต่อย่างใด

 

ต่อมาเวลา 13.45 น. วันเดียวกัน ที่วัดวิสุทธิยามราม หรือวัดบางปู ม.10 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด ได้นำพวงหรีดไปเคารพ ศพของ น.ส.วิจิตรา โดยได้พบกับ น.ส.สุมนฑา แย้มเยื้อน และญาติๆ

พล.ต.ต.สมชาย ได้กล่าวขอโทษญาติๆ ผู้เสียชีวิตด้วย และรับปากกับญาติๆ ว่าทางตำรวจสภ.ชะอวดได้ดำเนินคดีกับทาง ส.ต.อ.ชวนิล ผู้ก่อเหตุในข้อหาฆ่าผู้อื่นฯ และขณะนี้ได้นำตัว ส.ต.อ.ชวนิล ไปฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว ขอให้ญาติมั่นใจทางตำรวจจะไม่มีการปกป้องช่วยเหลือผู้ต้องหารายนี้อย่างเด็ดขาดแม้จะเป็นตำรวจด้วยกันและตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวด้วย ในวันที่ 26 ก.พ. ตนจะเซ็นคำสั่งให้ ส.ต.อ.ชวนิล ผู้ต้องหารายนี้ออกจากราชการไว้ก่อนทันที

ประวัติของผู้ต้องหารายนี้ทราบว่าทราบป่วยเป็นโรคจิตเวชและป่วยซึมเศร้า ต้องทานยาของแพทย์ รพ.ประสาท จ.สงขลาตลอดเวลา ระยะหลังอาการดีขึ้น จึงให้มาทำงานที่ สภ.ชะอวด ได้ประมาณ 3-4 ปี โดยย้ายมาจาก จ.ภูเก็ต จนมาก่อเหตุดังกล่าว ตนต้องขอโทษญาติผู้เสียชีวิตทุกคนด้วย และทางตำรวจจะมาร่วมศพเพื่อแสดงความอาลัยและจะได้เยียวยาญาติผู้เสียชีวิตต่อไป พล.ต.ต.สมชาย กล่าว

ขณะที่ช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 25 ก.พ. ทางญาติ ๆ ของ น.ส.วิจิตรา หรือ ตา ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำเชิญดวงวิญญาณ น.ส.วิจิตรา ณ บริเวณจุดที่เกิดเหตุบนถนนหน้า สนง.กศน.อำเภอชะอวด ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับแฟลตตำรวจสภ.ชะอวด โดยพระสงฆ์ได้ทำพิธีเชิญวิญญาณจากจุดที่เกิดเพื่อกลับไปยังวัดวิสุทธิยารามหรือวัดบางปู ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพของ นส.วิจิตรา 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ช่วงเช้าวันเดียวกันทางตำรวจสภ.ชะอวด ได้มีการคุมตัว ส.ต.อ.ชวนิล ไปทำแผน ณ จุดที่เกิดเหตุ มี พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด ได้คุมการทำแผนอย่างละเอียดทุกจุด โดย ส.ต.อ.ชวนิล มีสีหน้าเรียบเฉยและอิดโรยอย่างเห็นได้ชัดก่อนตำรวจคุมตัวกลับสภ.ชะอวดและฝากขังศาลในสายวันเดียวกัน โดยตลอดเวลาที่ทำแผนได้มีญาติๆ ของผู้เสียชีวิตเดินทางมามุงดูการทำแผนและต่อว่า ส.ต.อ.ชวนิล ตลอดเวลาที่มีพฤติกรรมโหดร้ายเช่นนี้อยากให้มีการลงโทษประหารชีวิตไปเลย แต่ ส.ต.อ.ชวนิล ยังมีสีหน้าเรียบเฉยตลอดเวลาไม่พูดจาตอบโต้แต่อย่างใด

ข่าวยอดนิยม