ข่าว

'ศรีสุวรรณ' หอบหลักฐาน แจง ปปป. ยันไม่ได้ตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศรีสุวรรณ' หอบหลักฐาน แจง ปปป. ยันไม่ได้ 'ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว' เชื่อเป็นเกมการเมืองที่เดินสายร้องทุกข์มานานจนไปเหยียบตอขนาดใหญ่

23 ก.พ. 2567 เมื่อเวลา 13.35 น. ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายศรีสุวรรณ จรรยา  ผู้ต้องหาคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. และ คณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว เพื่อเข้ายื่นคำให้การชี้แจงเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ตามนัดหมาย 
 

นายศรีสุวรรณ จรรยา

 

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้มาตามนัดหมายของพนักงานสอบสวน ซึ่งจะมีการเรียกให้มาเข้าพบหรือรายงานตัวทุกเดือน ส่วนเรื่องข้อกล่าวหาทางคดี ขณะนี้ยังยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยได้เตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวนมากถึง 16 หน้า เพื่ออธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้เข้าใจ

 

ส่วนที่ผ่านมาที่ไม่มีใครติดต่อตนได้ เพราะตนไม่มีมือถือ เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้มีการยึดไว้เพื่อตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่ 26 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา 

 

"ตอนนี้ยืนยันว่าสบายดี และยังมีกำลังใจเต็มร้อย ส่วนที่สังคมสงสัยว่าทำอาชีพอะไรนั้น ขอบอกตรงนี้ว่า ตนมีหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ต่อสู้กับนักการเมืองมามากกว่า 10 ปี ตนฟ้องคดีไม่ต่ำกว่า 5,000 คดี ซึ่งตนมีผลงานและคดีใหญ่ๆหลายคดี เช่น รถเมล์ควันดำ และล่าสุดคือเรื่องแอสตันอโศก ทรัพย์สินที่ได้มาก็เป็นน้ำใจชาวบ้าน งาช้างที่เห็นมาจากชาวบ้าน ส่วนครุฑก็ได้มาจากธนาคารเก่าที่มีการโละออก ทั้งนี้ตนยืนหยัดที่จะสู้ต่อ"  นายศรีสุวรรณกล่าว

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ในคดีนี้ตนตกเป็นเป้าใหญ่ และเป็นเป้าหลักของเรื่องนี้ ไม่อยากพูดถึงความเชื่อมโยงกับ จ.จาน และ อ.อ่าง หลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการติดต่อกันเลย แต่เมื่อตนถูกกล่าวหา ก็ต้องหาพยานหลักฐานมาให้ได้เยอะที่สุด

 

ในวันนี้ตนมีความมั่นใจค่อนข้างสูงในทางคดีและยืนยันไม่มีเงินจากบัญชีม้ามาถึงตน และภรรยาของตนก็เป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

ส่วนเงินที่ถูกแขวนหน้าบ้าน มองว่าเป็นพิรุธ เชื่อว่าเป็นเกมการเมืองที่ตนได้รับเรื่องร้องทุกข์มานานและไปเหยียบตอขนาดใหญ่ ถ้าหากตนทำผิดจริงคงไม่รับฟ้องร้องคดีได้นานจนถึงทุกวันนี้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ