ข่าว

'พล.ต.อ.' จ่อเปิดหน้าชน 'บิ๊กโจ๊ก' แจงปมคดีมินนี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พล.ต.อ.' หัวหน้าคณะสืบสวนสอบสวน คดี 'มินนี่' เตรียมเปิดหน้าชน 'บิ๊กโจ๊ก' สัปดาห์หน้า ชี้แจงเรื่องคดีและข้อสงสัยของสังคม หลังโดนพาดพิง

23 ก.พ. 2567 จากกรณีที่วานนี้ (22 ก.พ. 2567) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กโจ๊ก ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ของเครือข่ายมินนี่ ซึ่งมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ และส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. พิจารณาว่าจะทำคดีเองหรือส่งกลับให้ตำรวจ ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีการตั้งโต๊ะแถลงชี้แจง โดยมีการพูดพาดพิงในช่วงท้ายว่าต้องการให้ "พล.ต.อ." ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะทำงานสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าวออกมาพูดชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตนเองอย่าเป็นอีแอบ

บิ๊กเต่า เผย พล.ต.อ.หัวหน้าพนักงานสอบสวน พร้อมแจงคดีบิ๊กโจ๊ก

 

 

ต่อมา พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ในฐานะโฆษกคดีดังกล่าว เปิดเผยหลังจากการแถลงข่าวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ว่าได้มีการหารือประเด็นการแถลงของ บิ๊กโจ๊ก กับ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าคณะทำงานสืบสวนสอบสวน ในคดีดังกล่าวว่า 

 

พล.ต.อ.ธนา ได้รับฟังการแถลงข่าวดังกล่าวแล้ว และตัดสินใจว่าจะออกมาชี้แจงประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ทั้งในเรื่องที่ไปที่มาของการทำคดีที่พาดพิงไปถึงพล.ต.อ. นายดังกล่าว ข้อมูลและข้อสงสัยที่สังคมตั้งคำถาม รวมถึงความโปร่งใสต่างๆ ในคดี 
 

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 


แต่ขณะนี้ พล.ต.อ.ธนา ยังติดภารกิจเข้าเวร จึงทำให้ไม่สะดวกที่จะออกมาชี้แจงได้ในสัปดาห์นี้  แต่ในช่วงสัปดาห์หน้าจะแถลงชี้แจงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะแถลงเรื่องนี้ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 เมืองทองธานีหรือจะไปแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

นอกจากนี้ยังยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวคณะทำงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ทำงานตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งบุคคลใด ซึ่งจนถึงขณะนี้ล่าสุดทางสำนักงาน ป.ป.ช.ยังไม่ได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการกลับมาว่าจะพิจารณารับคดีดังกล่าวไว้ไต่สวนเองหรือจะส่งกลับมาให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนต่อ ซึ่งเป็นดุลยพินิจของป.ป.ชที่จะพิจารณา ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกดดันและให้ทางป.ป.ชใช้ดุลยพินิจอย่างเต็มที่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ