ข่าว

ดับเครื่องชน 'พล.ต.ต.' ลูกน้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นฟ้องศาล เอาผิด 'ผบ.ตร.'

ดับเครื่องชน ผู้การน้ำ 'พล.ต.ต.นำเกียรติ' 1ในทีมงาน 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เอาผิด ม.157 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

22 ก.พ. 2567  มีรายงานว่า ภายหลัง การแถลงข่าวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือ บิ๊กโจ๊ก เสร็จสิ้นลง พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศฝร.บช.น.  ซึ่งเป็น 1 ใน 8 ทีมงาน พล.ต.อ.สุเชษฐ์ ได้เดินทางไปศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นฟ้องเอาผิดกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในข้อหาหรือฐานความผิด ปฎิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 
 

พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ยื่นฟ้อง ผบ.ตร.

 


สำหรับการยื่นฟ้องกรณีดังกล่าว สาเหตุจาก ที่ ผบ.ตร. ไม่ทำหนังสือส่งตัวให้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ทั้งที่ครบกำหนดตามระเบียบคำสั่งช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)แล้ว 

 

และมีรายงานว่า พล.ต.ต.นำเกียรติ ได้ทำหนังสือทวงถามถึงสาเหตุ ถึง 2 ครั้งแต่ ไม่มีคำตอบใดๆให้ทราบ จึงเป็นเหตุในการยื่นฟ้องต่อศาลในครั้งนี้ 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.นำเกียรติ ถูก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร ในขณะนั้น สั่งให้ย้าย ไปช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) เนื่องจาก ถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน

 

 

ข่าวยอดนิยม